"วันชัย" ประเมิน "ประยุทธ์" รอ กม.เลือกตั้ง ก่อนยุบสภา-ดีเดย์2สัปดาห์

"วันชัย" ประเมิน "ประยุทธ์" รอ กม.เลือกตั้ง ก่อนยุบสภา-ดีเดย์2สัปดาห์

วันชัย ชี้ ประยุทธ์ รอกฎหมายเลือกตั้ง ประกาศใช้ ก่อนประกาศยุบสภา เหตุความจำเป็นยิ่งยวดที่ต้องอยู่ต่อยังไร้สัญญาณ ประเมินยุบสภา2สัปดาห์หลังกฎหมายลูกประกาศ

          นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่อกรณีหากมีความจำเป็น จะอยู่ให้ครบเทอม 23 มีนาคม ว่า กรณีดังกล่าวตนเชื่อว่าเป็นการตอบเชิงหลักกาารเท่านั้น เพราะหากพิจารณาในประเด็นความจำเป็นนั้น ส่วนตัวมองว่าอาจเป็นเรื่องของโรคระบาดรุนแรง ภัยพิบัติรุนแรงหรือมีเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคง แต่ขณะนี้ยังมองไม่เห็นปัจจัยดังกล่าวว่าจะเกิดขึ้น หรือแม้ว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องลุกมาแก้ปัญหาร่วมกัน

          เมื่อถามว่าร่างกฎหมายที่ค้างในสภาฯ เป็นเหตุให้นายกฯ ไม่รีบยุบสภาหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า ร่างกฎหมายที่พิจารณาในสภาฯ เชื่อว่าจะพิจารณาไม่ทันที่จะบังคับใช้เป็นกฎหมายได้ และแต่ละฉบับไม่ใช่ร่างกฎหมายที่ไม่ออกแล้วจะมีผลกระทบเสียหาย รวมถึงร่างกฎหมายอื่นใดที่สภาฯพิจารณาเช่นกัน ดังนั้นประเด็นร่างกฎหมายยังไม่มีอะไรที่จำเป็นยิ่งยวดเช่นกัน

          “ผมมองว่าความจำเป็นอาจอยู่ที่รอการประกาศใช้กฎหมายลูกที่ใช้ในการเลือกตั้ง ทั้ง กฎหมายเลือกตั้งและกฎหมายพรรคกาารเมือง  ดังนั้นหากร่างกฎหมายลูกประกาศใช้แล้วอาจเป็นเวลาที่นับถอยหลังการยุบสภา ประมาณไม่เกิน2สัปดาห์” นายวันชัย กล่าว