"พุทธิพงษ์" มั่นใจยังไม่ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส. หวังปักธง"8 ส.ส.กทม."

"พุทธิพงษ์" มั่นใจยังไม่ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส. หวังปักธง"8 ส.ส.กทม."

"พุทธิพงษ์" มั่นใจยังไม่ขาดคุณสมบัติลงสมัคร ส.ส. แต่เป็น รมต.ไม่ได้ มั่นใจนำ "อดีต 8 ส.ส.กทม." รักษาพื้นที่ มอง"บิ๊กตู่" ลงสนามการเมืองเสน่ห์ระบอบประชาธิปไตย

ที่พรรคภูมิใจไทย(ภท.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติส.ส.จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่ หลังเคยต้องคดีชุมนุมทางการเมืองกับ กปปส. ที่ต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด

อีกทั้งก่อนหน้านี้ที่ตนเคยถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพ ส.ส. ก็เป็นการร้องในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส.อยู่ และเหตุการณ์จบไปแล้ว ซึ่งหากได้เป็น ส.ส.ในครั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่ในส่วนของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญได้ระบุ คุณสมบัติรัฐมนตรี ต้องไม่เป็นผู้ต้องคำพิพากษา โดยไม่คำนึงว่าคดีจะถึงที่สุดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนจะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่อยู่ที่พรรคภูมิใจไทยจะพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อถามถึงการตั้งเป้า ส.ส.ในพื้นที่ กทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ แต่ยืนยันว่าอดีต 8 ส.ส.กทม.เดิม ที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ต้องรักษาพื้นที่เดิมให้ได้ 

เมื่อถามว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังขายได้อยู่หรือไม่ใน กทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นเสน่ห์ของระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น นายกฯ มาเปิดตัวกับประชาชนชัดเจน ถือเป็นสิ่งที่ดี และเป็นทางเลือกประชาชน แต่เราก็มีทางเลือกของเราที่แต่ละคนจะนำเสนอนโยบาย

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์