"สรวุฒิ" ยัน อยู่ "พปชร." คุมตะวันออก สู้เลือกตั้ง ครั้งหน้า

"สรวุฒิ" ยัน อยู่ "พปชร." คุมตะวันออก สู้เลือกตั้ง ครั้งหน้า

"สรวุฒิ" ยัน ยังอยู่ "พปชร." เพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส เผย เลือกตั้งหน้า คุมภาคตะวันออก วางตัวผู้สมัครครบสิ้นเดือนนี้ ชี้ ถึงเวลา 2 ป. ต้องแข่งกัน ใส่เต็มที่ เชื่อมือ "ประวิตร" นั่ง นายกฯ

ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรคพปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวย้ายไปพรรคเพื่อไทย ว่า ยืนยันยังทำงานร่วมกับพรรค พปชร. เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาสตนมาตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนซึ่งดูในภาคตะวันออกทั้งหมด จะมีการจัดวางตัวบุคคล คาดว่าจะเรียบร้อยภายในสิ้นเดือนนี้ สําหรับการสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้จะมีการหารือกันว่าจะเสนอชื่อใครและมีจุดเด่นอย่างไร

เมื่อถามว่า การเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาเขาก็ต้องแข่งกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันบนหลักว่าไม่ได้เป็นปรปักษ์ต่อกันอาจร่วมทำงานกันในอนาคตก็ได้ ทั้งนี้ เมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วคงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ทุกฝ่ายต้องใส่กันเต็มที่

เมื่อถามว่า ไม่ปิดโอกาสจับมือหลังเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้ปิดโอกาสอะไรเมื่อถึงเวลาก็ขึ้นอยู่กับสมการทางการเมืองว่าแต่ละพรรคได้ตัวเลขเท่าไหร่

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมั่นใจใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่30 ได้ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยทดลองงานมาแล้วในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประชาชนตอบรับ พล.อ.ประวิตร มาก ซึ่ง พล.อ.ประวิตรสามารถทำหน้าที่ให้สมาชิกได้อบอุ่นใจ ซึ่งคนเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง นายกฯ จะเก่งคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้