"วีระกร" ไม่ทน ต้องแลกบัตรนั่งรอพบ "ประวิตร" ถึงลาออก ย้ายไป "ภท." พรุ่งนี้

"วีระกร" ไม่ทน ต้องแลกบัตรนั่งรอพบ "ประวิตร" ถึงลาออก ย้ายไป "ภท." พรุ่งนี้

"วีระกร" เผย ยื่นหนังสือลาออกจาก พปชร. แล้ว ขาดสมาชิกภาพ ส.ส.ทันที แจง เหตุผล พบ "ประวิตร" ยาก ต้องแลกบัตรนั่งรอ โทรคุยไม่ได้ เลย เลือกไป "ภท." สมัครพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า "นิโรธ" บ่นอึดอัด เครียด

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก พปชร.เรียบร้อยแล้ว และถือว่าขาดสมาชิกภาพการเป็นส.ส.ทันที โดยเหตุผลที่ลาออกประการแรก คือ การเข้าพบลุงป้อมยากมาก เดือนหนึ่งได้คุยกันแค่ครั้งเดียว แล้วก็คนเยอะทำให้ทำงานไม่ถนัดไม่คล่องตัว ถูกกีดกัน ต้องแลกบัตรไปนั่งรอ ไม่สามารถโทรคุยหาหัวหน้าพรรคได้ แม้ท่านจะเป็นคนใจดี แต่การที่อยู่กับคนที่เป็นนายทหารเก่า เราก็พบปะลำบาก 

นายวีระกร กล่าวว่า ประการที่สอง คือในพื้นที่ของตนเลือกพรรคภูมิใจไทย ดังนั้น หากย้ายพรรคคิดว่าจะมีโอกาสได้คะแนนเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนจะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. และเปิดตัวทันที และมาคนเดียว ไม่ได้ชวนใคร

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. ณ ที่ทำการพรรค นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค พปชร. ได้โชว์ใบลาออกของนายวีระกรต่อสื่อมวลชน โดยหนังสือลาออกระบุเหตุผลว่า ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ด้วยกระผมนายวีระกร คำประกอบ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีความประสงค์ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอแสดงความนับถือ 

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. และประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาณ์ถึงกระแสข่าวว่ามีชื่อจะออกจากพรรค พปชร.ว่า ตนไม่ขอให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าอึดอัดกับสถานการณ์เวลานี้ ทั้งในสภาก็มีความตึงเครียดที่จะต้องนั่งอยู่ในช่วงที่เสนอกฎหมายของรัฐบาล ส่วนที่มีคนบอกว่าตนจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ก็เป็นการคาดการณ์ เป็นการแหย่กันไปกันมา แต่ไม่ควรมาบอกหรือพาดพิงว่า พล.อ.ประวิตร มี เสธ.อยู่รอบตัว เป็นเรื่องที่ไม่ใช่