"วีระกร" ลา "พปชร." บอกเหตุผล ถูกเสธ.ข้างตัว "ประวิตร" กีดกันเข้าพบ

"วีระกร" ลา "พปชร." บอกเหตุผล ถูกเสธ.ข้างตัว "ประวิตร" กีดกันเข้าพบ

"วีระกร" ลาออก ส.ส.พปชร. แล้ว บอกเหตุผลกระแสไม่ดี-ถูกเสธ.ข้างประวิตร กีดกันเข้าพบ เตรียมซบ ภูมิใจไทย เผย "นิโรธ-สัญญา" จ่อย้ายพรรคด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของส.ส. ในสภาฯ ต่อการลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง 

 

ล่าสุด พบว่า นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศลาออกกลางที่ประชุมรัฐสภา วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ในมาตรา 5 ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม ว่า “ผมขออภิปรายเป็นครั้งสุดท้าย และถือโอกาสกราบลาประธานไว้ที่นี้ด้วย”

 

 

 

โดย นายวีระกร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ยอมรับว่า ได้ยื่นใบลาออกจากส.ส.แล้ว โดยมีผลวันนี้ (10 มกราคม) เวลา 16.00 น. และในวันที่ 11 มกราคม จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และร่วมเปิดตัวในเวลา 09.00 น.

 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ต้องย้ายพรรค นายวีระกร กล่าวว่า แม้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารรัฐเป็นคนใจดี แต่การเข้าถึงพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างที่จะยาก ไม่เหมือนการเข้าหานักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดาเสธ.รอบตัวคอยกีดกัน

 

            นายวีระกร กล่าวด้วยว่า จากการสำรวจคะแนนในพื้นที่จ.นครสวรรค์ พบว่าหากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วนส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

            ขณะที่นายสัญญา ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า จะย้ายไปอยูกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออก เพราะขออยู่ทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไปก่อน. 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 4 คน คือ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 1, นายวีระกร ส.ส.นครสวรรค์ เขต2, นายสัญญา ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ เขต6.