“วีรศักดิ์” ขอยุติบทบาท อ้างปัญหาสุขภาพ ภท.มั่นใจปักธง6-8ส.ส.เมืองย่าโม

“วีรศักดิ์” ขอยุติบทบาท อ้างปัญหาสุขภาพ ภท.มั่นใจปักธง6-8ส.ส.เมืองย่าโม

“วีรศักดิ์” แจ้งภูมิใจไทยขอยุติบทบาทการเมือง อ้างปัญหาสุขภาพ แต่ยังอยู่ช่วยงานพรรค ด้าน”ค่ายสีน้ำเงิน” มั่นใจสนามเมืองย่าโมยังเหนียวแน่น คาดปักธง6-8ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงความเคลื่อนไหวนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ล่าสุดได้แจ้งกับผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะยุติบทบาททางการเมือง เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นโรคหัวใจ แต่จะยังอยู่พรรคภูมิใจไทย และสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทย ใน จ.นครราชสีมา เหมือนเดิม

แหล่งข่าวจากพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า การถอนตัวของนายวีรศักดิ์ ไม่ได้มีผลกระทบกับพรรค และผู้สมัคร ส.ส.แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ได้เข้ามาดูแลพื้นที่เลือกตั้ง ในฐานะหัวหน้าทีมนครราชสีมา

"เนื่องจากนายวีรศักดิ์ มีปัญหาด้านสุขภาพ จึงขอยุติบทบาททางการเมือง โดยได้แจ้งเรื่องนี้ให้กับผู้บริหารพรรคภูมิใจไทยทราบแล้ว 

ส่วน ส.ส.และผู้สมัครในเขตเลือกตั้ง ที่เป็นเป้าหมาย จำนวน 6 คน ยังอยู่ครบ และมีผู้สมัครที่มีโอกาสอีก 3 - 4 คน เลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆ นี้ พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าจะได้ ส.ส.6 - 8 เขตเลือกตั้ง"

ด้าน2แกนนำพรรคทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายวีรศักดิ์บ่นมาระยะหนึ่งแล้วว่าสุขภาพไม่แข็งแรง ซึ่งตนก็ตอบกลับไปว่าจะต้องฟิตร่างกายให้ดี แต่เรื่องการวางมือทางการเมืองยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เพราะเท่าที่ดูก็ยังมาร่วมกิจกรรมกับทางพรรคภูมิใจไทยทุกครั้ง ที่มีการประชุมหรือสัมมนาพรรค

เมื่อถามว่าเจ้าตัวยืนยันจะไม่เล่นการเมือง แต่ยังช่วยงานพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมอบหมายหน้าที่รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ให้รับผิดชอบ ซึ่งครบสมัยก็ไม่เคยมีการปรับเลย และพรรคได้มอบหมายให้ดูแลการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างอยู่ เขาก็ยังเป็นแกนหลักบริหารจัดการการเมืองให้พรรคภูมิใจไทยใน จ.นครราชสีมา โดยกติกาและมารยาทก็ต้องทำงานร่วมกับพรรคต่อไป 

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวล่าสุดได้เจอกับนายวีรศักดิ์ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ยังคงยืนยันว่าจะยังอยู่กับภูมิใจไทย 

ส่วนวันข้างหน้าจะไปต่อกับพรรคหรือไม่ เจ้าตัวยังยืนยันว่าจะอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะขึ้นอยู่กับเจ้าตัว แต่เขาระบุว่ายังอยู่กับพรรคก็แสดงว่ายังอยู่กับพรรค