ผ่าซุ้มเฮ้ง จัดทัพ รทสช. เขย่าบ้านใหญ่ ยึดเมืองชล

ผ่าซุ้มเฮ้ง จัดทัพ รทสช.  เขย่าบ้านใหญ่ ยึดเมืองชล

ทีมเฮ้ง ตั้งเป้าใหญ่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู จะกวาดเก้าอี้ส.ส.เมืองชล ในสีเสื้อรทสช. ให้ได้ 8 จากทั้งหมด 10 ที่นั่ง งานนี้จะหมู่หรือจ่า คนหนึ่งที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดคือ “เดอะแป๊ะ”

เมื่อเกมของผู้มีอำนาจในการเมืองใหญ่เปลี่ยนทิศ ย่อมส่งผลต่อการเมืองในระดับจังหวัดอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะกับชลบุรี ที่ต้องแปรผันตามสถานการณ์

เสี่ยเฮ้ง หรือสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ทิ้งเก้าอี้ ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ โบกมือลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมสร้างดาวดวงใหม่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ภายใต้เงื่อนไขสำคัญที่ชี้ชะตาอนาคตการเมืองของมังกรน้ำเค็ม ที่หมายมั่นปั่นมือจะผงาดขึ้นเป็นบ้านใหญ่หลังใหม่แทน 

แต่ด่านหินที่สำคัญคือ เดอะแป๊ะ สนธยา คุณปลื้ม แกนนำบ้านใหญ่หลังเดิม ที่ยกทีมไปร่วมงานแลนด์สไลด์กับเพื่อไทย ก็หวังตัดไฟแต่ต้นลม ต้องสกัดไม่ให้ เสี่ยเฮ้ง ผงาดและผยองไปมากกว่านี้ 

การเลือกตั้งครั้งที่จะถึงจึงเป็นศึกช้างชนช้าง ระหว่าง เฮ้งกับแป๊ะ ที่ฝ่ายหลังกำลังจัดทัพวางตัวคนลงสมัคร แต่ดูเหมือนฝ่ายแรก จัดคนลงครบ 10 เขต ในเมืองชลเรียบร้อยไปแล้ว 

โดยเขต 1 เขตเดิมของเสี่ยเฮ้ง นำทัพลงป้องกันแชมป์ด้วยตัวเอง เขต 2 อุกฤษณ์ ตั๊นสวัสดิ์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชล เขต 3 สุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ หรือสจ.ตี๋ 

เขต4 รณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ เขต 5 จิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรชลบุรี ที่เตรียมชนกับ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ ที่จะย้ายไปร่วมงานกับทีมสนธยา ที่เพื่อไทย 

เขต6 รุ่งเพชร แจ่มเจริญ อดีตนายกฯ อบต.บ่อวิน เขต7 สมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพระ อดีตหนึ่งในคนสนิทกำนันเป๊าะ สมชาย คุณปลื้ม 

เขต8 มานพ ประกอบธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เขต9 นิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา และ เขต10 สมชาติ คุณปลื้ม น้องชายกำนันเป๊าะ 

ว่ากันว่า ทีมเฮ้ง ตั้งเป้าใหญ่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู จะกวาดเก้าอี้ ส.ส.เมืองชล ให้ได้ 8 จากทั้งหมด10 ที่นั่ง งานนี้จะหมู่หรือจ่า คนหนึ่งที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดคือ เดอะแป๊ะ