"เพื่อไทย" คาดได้คิวอภิปรายทั่วไป ไม่ลงมติ "รัฐบาล" ต้นก.พ.

"เพื่อไทย" คาดได้คิวอภิปรายทั่วไป ไม่ลงมติ  "รัฐบาล" ต้นก.พ.

"ยุทธพงศ์" จองปม "รมต. 2เมีย" อภิปรายทั่วไป จี้ "ประยุทธ์" จัดกการ เหตุผิดจริยธรรม พร้อมเผยได้คิวซักฟอก ก.พ.66 - วางประเด็นซักฟอก ไว้8กรอบ

        นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่าจากการประสานคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพราะตามที่หารือก่อนหน้านี้ว่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือนมกราคมนั้น ติดช่วงตรุษจีนที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยว

 

    

            นายยุทธพงศ์ กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จัดการรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน ที่พบพฤติกรรมเชิงชู้สาว มี 2 ภรรยา ซึ่งเข้าข่ายขัดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ดำเนินการ ตนเตรียมอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 แน่นอน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบที่ผ่านมาซึ่งมีประเด็นดังกล่าวด้วยพบว่าคนอภิปรายเป็นมือใหม่หัดขับ จึงไม่กล้า ดังนั้นอภิปรายรอบที่จะถึงนี้ตนต้องอภิปราย

        ขณะที่ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี  กล่าวถึงกรอบการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า จะมีทั้งสิ้น 8 กรอบ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ, สังคม ยาเสพติด, ต่างประเทศ, การเมือง, การทุจริต, ไม่ทำตามนโยบาย โดยการเตรียมพร้อมการอภิปรายนั้นมีแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเพศชายเข้าร่วมให้ข้อมูลและซักซ้อมกับส.ส.ด้วย อย่างไรก็ดีแคนดิเดตนายกฯ คนดังกล่าวพร้อมจะเปิดตัวทันทีหลังยุบภา แต่หากไม่ยุบสภาภายในเดือนกุมภาพันธ์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย

 

        “ส่วนที่หลายคนบอกว่าอยากจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ผมขออย่ามาโหนกระแส เพราะการจับมือตั้งรัฐบาลนั้นไม่มีใครสั่งได้ ยกเว้นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง” นายจิรพงษ์ กล่าว