เปิดโผ 40 ส.ส.4 พรรค  ใครเป็นใคร ทัพหน้า”ประยุทธ์” 

เปิดโผ 40 ส.ส.4 พรรค  ใครเป็นใคร ทัพหน้า”ประยุทธ์” 

การเปิดหน้า เข้าสังกัด "รวมไทยสร้างชาติ" ของ "ประยุทธ์" หมายถึงการส่งสัญญาณชัดเจน ต่อวันเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งการเปิดตัว 9มกราคม ซึ่งพบ "ส.ส." ต่อแถวเข้าก๊วน คือ ทัพหน้า พา "บิ๊กตู่" สู้เลือกตั้ง

ได้ฤกษ์งานยามดีเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับการเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทำเอาพรรคน้องใหม่คึกคักขึ้นทันตา

ก่อนหน้านี้บรรดานักการเมืองทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จากทุกสารทิศ ต่างทยอยเปิดตัวเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างต่อเนื่อง และหลังจาก ป.ประยุทธ์ สมัครสมาชิกพรรค หลายคนจ่อตามมาติดๆ  

ไล่เรียงขุมกำลังของรวมไทยสร้างชาติ ที่สนับสนุน ป.ประยุทธ์ ผสมผสานทั้งตัวสดและเก๋าอยู่ในทีม ไล่ตั้งแต่หัวหน้าพรรค พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และยังมี ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่นับเป็นมือประสานดึงขุนพลจากที่ต่างๆ มารวมกันไว้ และต้องจับตาให้ดี อาจได้รับบทบาทคุมพื้นที่ภาคใต้เลยทีเดียว

เปิดโผ 40 ส.ส.4 พรรค  ใครเป็นใคร ทัพหน้า”ประยุทธ์” 

 

โดยขณะนี้มี ส.ส. จาก 4 พรรคการเมืองไหลมาร่วม “ทีมประยุทธ์” จ่อเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ อาทิ สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส. ชลบุรี รณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ พร้อมกลุ่ม ส.ส. พลังเฮ้ง อีก 6-7 ราย กลุ่ม ส.ส. ใต้ สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช ศาสตรา ศรีปาน ส.ส. สงขลา รวมถึง ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ขณะเดียวกันกลุ่ม ส.ส. ภาคกลางตอนบน ที่มี เสธหิ หิมาลัย ผิวพรรณ คอยดูแลเตรียมงานสังกัดมาร่วม “ทีมประยุทธ์” อีก 3-4 ราย ส่วนพื้นที่กทม. “ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์” ส.ส.กทม. บางกะปิ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายซบเช่นกัน

พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ พิมภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีอีกหลายคนที่รอประเมินสถานการณ์ภายในพรรคก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาร่วมงาน

เปิดโผ 40 ส.ส.4 พรรค  ใครเป็นใคร ทัพหน้า”ประยุทธ์” 

พรรคพลังท้องถิ่นไท ชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประกาศย้ายมาร่วมชายคา รวมไทยสร้างชาติ ส่วน 4 ส.ส. ของพรรคพลังท้องถิ่นไท ประกอบด้วย โกวิทย์ พวงงาม นพดล แก้วสุพัฒน์ จารึก ศรีอ่อน และ กวินนาถ ตาคีย์ เตรียมย้ายมาสมทบในภายหลัง

พรรครวมพลัง “ลูกช้าง” สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง ย้ายตาม “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส แกนนำชุมพร ทำให้พื้นที่ จ.ชุมพรของพรรครวมไทยสร้างชาติค่อนข้างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ยังมีทีมนายก อบจ. ที่หอบข้าวของมาฝากอนาคตทางการเมืองของ “ลูกทีม” ไว้ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ

พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ที่แท๊กทีมกับ “ชุมพล กาญจนะ” อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี หลายสมัยจากประชาธิปัตย์ หวังโค่นพรรคเก่าในพื้นที่แดนหอยใหญ่

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง ที่ส่งลูกชายลงชิง ส.ส. พัทลุง ขับเคี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย 

“ทีมนายกไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา สังกัดทีมพลังเฮ้ง ขนลูกทีมย้ายซบพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำศึกกับ “สุชาติ ตันเจริญ” ที่ย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกัน มีทีมอดีต ส.ส. - ตระกูลการเมือง เข้าร่วมสังกัดอีกเพียบ อาทิ วิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ตระกูลเสนพงศ์ ตระกูลมาศดิตถ์ เป็นต้น

เปิดโผ 40 ส.ส.4 พรรค  ใครเป็นใคร ทัพหน้า”ประยุทธ์” 

 

โดยคาดการณ์ว่าในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จะมี ส.ส. กว่า 40 รายไหลเข้าร่วม “ทีมประยุทธ์” ซึ่งยังมีส.ส.จากต่างพรรคเตรียมขยับอีกพอสมควร รอเพียงจังหวะเวลา โดยเฉพาะหลังปิดสมัยประชุมสภา 28 ก.พ. ซึ่งเป็นช่วงที่ “พล.อ.ประยุทธ์” พร้อมจะยุบสภาได้ทุกเมื่อ 

 

ทั้งนี้ ได้มีการส่งสัญญาณระหว่างพบปะ ส.ส. ที่จ่อตามมาในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่งก่อนหน้านี้ ว่า ฤกษ์ยุบสภาจะเกิดขึ้นก่อนครบเทอมรัฐบาล 23 มี.ค. เพียงไม่กี่วัน 

 

อีกไม่นานคงได้เห็นสถานการณ์ฝุ่นตลบ นักการเมืองโยกย้ายพรรคเป็นว่าเล่น ก่อนจะเห็นความชัดเจนในการจัดทัพของแต่ละพรรคการเมืองเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง.