"โฆษกรัฐบาล" เคลียร์ปม "นายกฯ" ไม่พอใจสื่อ ถามคดีตู้ห่าว

"โฆษกรัฐบาล" เคลียร์ปม "นายกฯ" ไม่พอใจสื่อ ถามคดีตู้ห่าว

"โฆษกรัฐบาล" แจงปม นายกฯ ไม่พอใจสื่อสอบถามคดีตู้ห่าว ในระหว่างลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ติดตามโครงการข้าวรักษ์โลก

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณี มีการเสนอข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่พอใจสื่อมวลชนสอบถาม คดีตู้ห่าว ที่ จ.สิงห์บุรี ว่า หากสื่อมวลชนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คงจะเข้าใจตรงกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นเรื่อง “ข้าวรักษ์โลก” ด้วยความที่ท่านนายกฯคาดว่าสื่อมวลชนที่ร่วมติดตามลงพื้นที่ด้วยกันตั้งแต่เช้าที่เดินทางถึงจ.สิงห์บุรี และที่บริเวณจัดงาน น่าที่จะได้รับฟังในสิ่งที่ท่านนายกฯได้กล่าวกับเกษตรกรชาวนาที่มาร่วมงานทั้งหมดด้วยตัวเองไปพร้อมๆกันแล้ว โดยไม่มีความจำเป็นที่ท่านนายกฯ จะต้องกล่าวซ้ำอีกครั้งเนื่องจากมีเนื้อหาสาระค่อนข้างมากที่ได้กล่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ ท่านนายกฯพร้อมที่จะตอบคำถามเพิ่มเติมจากสื่อ แต่มิใช่เป็นคำถามที่จะให้กล่าวถึงเรื่องกิจกรรมอีกครั้งทั้งหมด ซึ่งหลังจากนั้น ท่านนายกฯ จึงได้ขอตัวเพื่อเดินทางต่อ

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่ท่านนายกฯ กำลังเดินเพื่อไปขึ้นรถ ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นเรื่องคดี “ตู้ห่าว” ซึ่งในขณะนั้นท่านนายกฯได้หยุดการให้สัมภาษณ์แล้ว และกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ จึงจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องอย่างใดกับคำถามเรื่องคดีที่สอบถามเลย