เปิดโปรไฟล์ ส.ส.ป้ายแดง พปชร. "เอกสิทธิ์" ทายาทธุรกิจเหล็กพันล้าน

เปิดโปรไฟล์ ส.ส.ป้ายแดง พปชร. "เอกสิทธิ์" ทายาทธุรกิจเหล็กพันล้าน

“เอกสิทธิ์” ขยับขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. แทน “พิชชารัตน์” ที่ลาออกจากพรรค เปิดโปรไฟล์ นั่ง “เลขาฯรมว.ดีอีเอส” 2 ยุค “พุทธิพงษ์-ชัยวุฒิ”​ อีกหนึ่งมือปราบแก๊งคอลเซนเตอร์ ทายาทธุรกิจเหล็กหลายพันล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามในประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 5 ม.ค.66 เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง กรณี นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ทำให้สมาชิกภาพ ส.ส.บัญชีรายชื่อ สิ้นสุดลง จึงประกาศให้ นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกสิทธิ์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 ของพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยุคนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็น รมว.ดีอีเอส ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ในปัจจุบัน 

ทั้งนี้ นายเอกสิทธิ์ ถือว่ามีบทบาทสำคัญในปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดอย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้ร่วมเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อประสานความร่วมมือและผลักดันให้ทั้งสองประเทศลงนามเอ็มโอยูเพื่อร่วมกันปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีฐานใหญ่อยู่ในประเทศกัมพูชาด้วย

ขณะที่พื้นฐานครอบครัว นายเอกสิทธิ์ เป็นทายาทของ นายอนันตชัย คุณานันทกุล หรือ “ซาเสี่ย” แห่งตระกูลคุณานันทกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง สยามสตีลกรุ๊ป อาณาจักรธุรกิจเหล็กกล้ามูลค่าหลายพันล้านบาท โดยก่อนเข้าสู่แวดวงการเมือง นายเอกสิทธิ์ ได้ร่วมบริหารบริษัทในเครือโดยเป็นประธานกรมการบริษัท สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค จํากัด และประธานกรมการบริษัท จี.เค.แลนด์ จํากัด เป็นต้น 

ทั้งนี้ นายเอกสิทธิ์ ยังดำรงตำแหน่งประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี2558 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อปี 2562 นายก็เคยได้รับเลือกเป็นประธานสภาองค์การนายจ้างอาเซียน อีกด้วย