“ประยุทธ์” ฉุนสื่อ ปัดตอบ ปมร้อน “หลานชาย” มีธุรกิจพัวพัน “ตู้ห่าว”

“ประยุทธ์” ฉุนสื่อ ปัดตอบ ปมร้อน “หลานชาย” มีธุรกิจพัวพัน “ตู้ห่าว”

“ประยุทธ์” ฉุนสื่อ ไม่ฟังในสิ่งที่ทำ ตอบไปก็ไม่รู้เรื่อง ปัดตอบ ปมร้อน หลัง “ชูวิทย์” ออกโรงแฉ “หลานชายนายกฯ” พัวพันทุนสีเทา “ตู้ห่าว” มีบริษัทปล่อยรถเช่า ลั่น ไม่มีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติกัน ชี้ สื่อดีๆ มีอีกเยอะ

ที่จ.สิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวกับสื่อมวลชนตอนหนึ่งหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลกว่า เวลาที่นายกฯ ไปไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อเวลาไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหน เขาทำอย่างไรรู้หรือไม่ ฟังตรงนี้ด้วยแล้วจึงมาถามนายกฯ นายกฯ ไม่ได้โมโห เขาใจหรือเปล่า จากนั้นนายกฯจึงได้ย้อนถามสื่อว่า ข้าวรักษ์โลกคืออะไร เขาทำกันอย่างไร ด้วยวิธีการไหน พร้อมกับระบุว่านั่นมันเป็นหลักการของตน เธอ (สื่อฯ) ไม่ต้องตอบแล้ว เธอไม่ฟังอยู่แล้ว ฉันจะไปตอบเธอทำไมในเมื่อตอบไปเธอก็ไม่รู้เรื่อง

“ฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจกันเสียบ้าง” นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาเปิดเผยข้อมูลพาดพิงว่าบริษัทหลานชายพล.อ.ประยุทธ์ มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจให้บริการเช่ารถกับบริษัทของนายตู้ห่าว นักธุรกิจที่พัวพันทุนสีเทา ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที 

โดยก่อนขึ้นรถเดินทางกลับกทม. นายกฯ ได้ถ่ายภาพร่วมกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงแม่นายชัยวุฒิ และเมื่อนายกฯ ขึ้นไปนั่งบนรถยนต์แล้ว เป็นที่สังเกตว่า นายกฯ ยังมีอารมณ์หงุดหงิดสื่อ พร้อมกับระบุว่า อย่าให้มีปัญหา ตนไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน สื่อดีๆยังมีอีกเยอะ