“บิ๊กตู่”ผู้มากับดวง ถือฤกษ์ 9 ม.ค. “รทสช.”โอกาสผงาดผู้นำรอบ 3 ?

“บิ๊กตู่”ผู้มากับดวง ถือฤกษ์ 9 ม.ค.  “รทสช.”โอกาสผงาดผู้นำรอบ 3 ?

แม้ “ดวง-ฮวงจุ้ย” จะเป็นส่วนเกื้อหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ตามความเชื่อ แต่สิ่งสำคัญ คือ ตัวเลข-สถานที่มงคล ที่ยึดมั่นและเป็นแรงผลักดันในการทำงานให้บรรลุความสำเร็จ

หากเทียบการเลือกตั้งคือการ ออกรบ ฤกษ์ผานาที คือสิ่งสำคัญ หากก้าวขาผิด ชีวิตเปลี่ยน 
กฎเหล็กของคนในกองทัพที่ยึดถือต่อๆ กันมา ตั้งแต่สมัยบรรพกาล ถ้าออกศึกต้องจับยามสามตา ตามตำราพิชัยสงคราม ที่ไม่ได้สอนแค่เพียงยุทธวิธีการรบ แต่ยังมีความเชื่อด้านฤกษ์ยาม และโหราศาสตร์ที่จะส่งผลต่อชะตาชีวิต และหน้าที่การงาน ทั้งปัจจุบันสืบเนื่องไปจนถึงอนาคต

เรื่องนี้จึงถือคติกันว่า ใครไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ เพราะปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การทำรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประสบความสำเร็จ นอกจากรอสถานการณ์บ้านเมืองสุกงอมเต็มที่แล้ว ตัวเลข 22 คือ เป็นวันฤกษ์งามยามดี เกื้อหนุนให้ทำภารกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จ และเป็นวันที่ศัตรูกำลังอ่อนแรง

สถานการณ์การเมืองในโค้งสุดท้ายก่อนยุบสภา กำลังอยู่ในช่วงการเตรียมพร้อมของบรรดานักเลือกตั้งภายใต้กฎกติกาบัตรเลือกตั้งสองใบ ทำให้เกิดปรากฎการ ส.ส.ย้ายพรรค และการกำเนิดพรรคการเมืองใหม่อย่างรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ฐานที่มั่นใหม่ที่ “บิ๊กตู่” มั่นใจว่าจะได้กลับเป็นนายกฯ อีกสมัย ตามคำทำนายของซินแสชื่อดัง “ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล

"ซินแสภาณุวัฒน์" เป็นที่รู้จักของนักข่าวแวดวงการเมือง หลังปรากฎตัวทำเนียบรัฐบาลเมื่อปี 2562 ในตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการแต่งตั้งจาก พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องศาสนกิจ และวัดวาอารามและให้คำแนะนำเรื่องของฮวงจุ้ย และการทำงาน

ทำเนียบรัฐบาลเคยได้รับการปรับฮวงจุ้ยมาแล้วโดย “ซินแสภาณุวัฒน์” การันตีว่า ได้จัดทุกอย่างออกมาดี และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกฯ ได้นานจนถึงทุกวันนี้ ไม่ต่างกับรัฐมนตรีคนอื่นๆ ก็เคยใช้บริการ อาทิ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน

เช่นเดียวกับบ้านพักรับรอง พล.อ.ประยุทธ์ ใน ร.1 ทม.รอ. ที่รีโนแวทใหม่ ต่อเติมให้มีขนาดกว้างขวางขึ้น เพราะของเก่าชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา อีกทั้งยังมีขนาดเล็กเกินไป “ซินแสภาณุวัฒน์” ก็เข้ามาดูเรื่องฮ้วงจุย ปรับทิศทางให้บ้านอยู่ในจุดที่เหมาะสม รวมถึงจัดวางห้องทำงาน ห้องนอน 

“ดวงของนายกฯ อยู่ในเกณฑ์ดี และจะดูแลบ้านเมืองยาวไปอีก 2 สมัย หรือ 8 ปี (หมายถึง หลังครบวาระ 4 ปี จะเป็นนายกฯ ต่ออีก 4 ปีรวม 2 เทอม ไม่นับช่วงรัฐประหาร) ผมดูไปตามดวง ไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ใช่ว่าทำนายแล้วจะไปอิงคนโน้นคนนี้ ต้องยอมรับว่าการทำงานก็ต้องมีปัญหาเป็นช่วงๆ ต้องรู้จักเบรก รู้จักชะลอ พล.อ.ประยุทธ์ บางช่วงท่านก็รู้จังหวะ ไม่ยอมปะทะด้วย จะเห็นว่าบางครั้งก็จะหงุดหงิด บางช่วงก็อารมณ์ดี ผมก็ให้คำแนะนำไปบ้าง ก็ไม่ได้เชื่อทั้งหมด” ซินแสภาณุวัฒน์ เคยทำนายดวง พล.อ.ประยุทธ์

อีกด้านที่ไม่อาจมองข้าม คือความศรัทธาและเลื่อมใสของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อพระเทพปริยัติมุนี หรือ “เจ้าคุณมีชัย” แห่งวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ที่นับถือเป็นพระอาจารย์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ คุ้นเคยกับวัดเก่าแก่แห่งนี้มานาน ตั้งแต่อยู่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) ทหารเสือราชินี 

เจ้าคุณมีชัย ได้รับความศรัทธา ในเรื่องการตรวจดวงชะตา ฤกษ์ยาม การเลื่อนยศ หน้าที่การงาน การก้าวเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น เป็นที่รับรู้ในวงการทหารว่า พล.อ.ประยุทธ์ นับถือเจ้าคุณมีชัยมาก ทั้งไปปรึกษาหารือฤกษ์ยามในภารกิจต่างๆ รับฟังคำแนะนำ รวมทั้งไปทำบุญเสริมดวงชะตาบ่อยครั้ง

แม้ “ดวง-ฮ้วงจุ้ย” จะเป็นส่วนเกื้อหนุนให้การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ราบรื่นตามความเชื่อ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะสิ่งสำคัญจริงๆ คือ ตัวเลขและสถานที่มงคล มีส่วนสำคัญที่ ผลักดันให้การทำงานต่างๆ ของพล.อ.ประยุทธ์ บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ในฐานะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยทำงานสนองเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9 )และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อีกทั้งยังเป็นทหารเสือราชินี

ดังนั้น การสมัครสมาชิกพรรครวมไทยรักษาชาติ ด้วยการถือฤกษ์วันที่ 9 ม.ค. (รัชกาลที่ 9 ) ที่ หอประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (พระนามพระพันปีหลวง) ตัวเลขและสถานที่อันเป็นมงคลที่ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันทำให้การทำงานเพื่อบ้านเมืองนับต่อจากนี้ประสบความสำเร็จตามที่วางไว้