"สมคิด​" ประเมินการเมือง66 ทวีเข้มข้น-นายกฯ ยุบสภา กลางมี.ค.

"สมคิด​" ประเมินการเมือง66 ทวีเข้มข้น-นายกฯ ยุบสภา กลางมี.ค.

สมคิด เชื่อ นายกฯ ลากยาวอำนาจ ให้ "รวมไทยสร้างชาติ" แต่งตัวพร้อมลงเลือกตั้ง - ยุบสภากลางมี.ค.66 ประเมินการเมืองเข้มข้น แข่งขันดุเดือด หลายพรรคจ่อใช้กระสุนดินดำสู้เลือกตั้ง

           นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวโดยเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะประกาศยุบสภา ช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 เพราะต้องการลากอำนาจยาวเพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติแต่งตั้งให้เสร็จและพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง และรอให้พรรคการเมืองบางพรรค ดึงส.ส.ต่างพรรคไปอยู่ใต้สังกัด ส่วนตัวเชื่อว่าการย้ายพรรคยังเกิดขึ้นเรื่อยๆ

         "การเมืองปี 2566 เป็นปีที่ประชาชนจะพิสูจน์ว่ารัฐบาลชุดนี้จะได้ไปต่อหรือไม่ คงต้องไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง เป็นการวัดความนิยมระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า  ทั้งนี้หวังว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน" นายสมคิด กล่าว

 

          นายสมคิดกล่าวด้วยว่าสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงจะทวีความเข้มข้น และเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด โดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่สะสมกระสุนดินดำสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้เยอะ นักการเมืองหลายคน 
จะใช้กระสุนดินดำออกมาเพื่อจูงใจให้ประชาชนเลือกตั้งพรรคที่ตนสังกัด 

 

 

            "ภายหลังการเลือกตั้งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ที่พรรคที่ได้อันดับหนึ่งไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะประชาชนตาสว่างแล้ว การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะสืบทอดอำนาจต่อไปประชาชนคงไม่ยอม ทั้งนี้ภายใต้การบริหารของพลเอกประยุทธ์ ประชาชนต้องพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตมาก ในขณะที่พรรคเพื่อไทยเดินหน้าทุกเขตเลือกตั้ง เพื่อไปบอกพี่น้องประชาชนถึงนโยบายของพรรคที่จะมาพลิกชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น" นายสมคิด กล่าว