นายกฯถือฤกษ์ทำงานวันแรกปี66ทำบุญปีใหม่-สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ

นายกฯถือฤกษ์ทำงานวันแรกปี66ทำบุญปีใหม่-สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯ

นายกฯถือฤกษ์ทำงานวันแรกปี 2566 ทำบุญปีใหม่ ไหว้ศาลตา-ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบ ขอให้ช่วยกันทำบ้านเมืองสงบสุข

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฎิบัติงานทำเนียบรัฐบาลวันแรก ของปี 2566 หลังวันหยุดเทศกาลปีใหม่  โดยเวลา 07.30 น.นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันปีใหม่  2566 โดยมี รองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง หัวหน้าส่วนราชการสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาล ข้าราชการหน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
 

โดยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์เสร็จสิ้น  เวลา 08.19 น.นายกฯ ได้สักการะ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สวัสดีทุกคน ขอให้มีความสุข ช่วยกันทำบ้านเมืองสงบสุขต่อไป”
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกมนตรีอธิฐานขอพรให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า “ อธิษฐานแบบที่พวกเธอ (สื่อมวลชน) อธิษฐานมั้ง ก็ให้บ้านเมืองดีสงบสุข” ก่อนเดินขึ้น ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า  ไหว้สักการะพระพุทธรูปที่ห้องทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ครม.