"พลังท้องถิ่นไท" นัดประชุม10ม.ค. ส่อเลิกกิจการพรรค

"พลังท้องถิ่นไท" นัดประชุม10ม.ค. ส่อเลิกกิจการพรรค

"โกวิทย์" เดินสายฟังเสียงสมาชิกพรรค ก่อนนัดประชุม 10ม.ค. นี้ ขอมติขับเคลื่อนพรรคสู้เลือกตั้ง หรือเลิกกิจการ พร้อมประเมินเลือกตั้งครั้งหน้าใช้เงินมาก อาจสู้ไม่ไหว

         นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท  เปิดเผยว่า วันที่ 10 มกราคม พรรคจะประชุมวิสามัญ เพื่อหารือถึงการดำเนินกิจการของพรรค หลังจากที่มีแกนนำพรรคลาออก อาทิ นายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท, นายประนอม โพธิ์คำ อดีตเลขาธิการพรรรค, นายนพดล แก้วสุพัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรค เบื้องต้นมี 2 แนวทางที่ต้องขอความเห็นและมติ คือ การเดินหน้าสร้างพรรคต่อไป หรือ เลิกกิจการพรรค และย้ายสมาชิกพรรรค และ ส.ส.ไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ โดยตามกติกาของกฎหมายสามารถทำได้เพื่อคงสถานะความเป็นส.ส.เอาไว้

 

         “ส่วนตัวผมยังต้องการเดินหน้าทำพรรคพลังท้องถิ่นไทต่อไป แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้าประเมินแล้วว่าจะมีการใช้เงินแข่งขันกันสูงมาก ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไท ถือเป็นพรรคเล็กไม่สามารถสู้ระบบของพรรคใหญ่ๆ ได้ แม้จะมีฐานสมาชิกที่เป็นคนท้องถิ่น ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้า ได้ส.ส.เข้าสภาอย่างน้อย 1 คน แต่ปัจจัยหลายๆ ต้องพิจารณา และต้องฟังเสียงของสมาชิกพรรคด้วย ซึ่งผมจะเดินสายไปรับฟังความเห็นสมาชิกพรรรคก่อนจัดประชุมด้วย” นายโกวิทย์ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดือนตุลาคม 2565 พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดประชุมใหญ่เพื่อรีแบรนด์พรรค พร้อมเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค และจัดทำนโยบายเป้าหมายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยนายโกวิทย์ ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต่อจากนายชัชวาลล์.