"เพจหนุนประยุทธ์" อวด มาตรการช่วยเหลือ ปชช. ให้เป็นของขวัญปีใหม่

เพจหนุนประยุทธ์ โพสต์คลิปวิดีโอ โชว์ ของขวัญปีใหม่ 2566 จาก "รัฐบาล" ให้กับคนไทย ปชช. ต่างขอบคุณ มาตรการช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊คลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอ ของขวัญปีใหม่ 2566 จากรัฐบาล โดยได้รวบรวมโครงการและมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล ที่ออกมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อเป็นของขวัญส่งมอบความสุขให้กับประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และประชาชนทุกกลุ่ม ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์

คลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้สัมภาษณ์ประชาชนถึงพึงพอใจต่อมาตรการต่างๆของรัฐบาล ซึ่งผู้ให้สัมภาษณ์ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ออกมาตรการความช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรงออกมา

ทั้งนี้ ของขวัญปีใหม่ 2566 ของรัฐบาล มีอาทิ มาตรการช้อปดีมีคืน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.66 สามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 4 หมื่นบาท, มาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปี 2566, มาตรการช่วยเหลือเงินพิเศษแก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 200 บาทต่อคน ในเดือนม.ค.66, ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิต สำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบิน เพื่อลดค่าเครื่องบินภายในประเทศลง 20%, ตรึงอัตราค่าไฟฟ้า 4.72 บาทต่อหน่วย ไปจนถึงไตรมาสที่ 2 ของปี 2566, มาตรการตรึงราคาน้ำมันทุกชนิด ช่วงวันที่ 24 ธ.ค.65-3 ม.ค.66 และคงราคาขายปลีก LPG อยู่ที่ประมาณ 408 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม ถึงวันที่ 31 ม.ค.66 เป็นต้น

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังได้ถือโอกาสอวยพรอวยพรให้พี่น้องประชาชนคนไทยด้วยว่า “เนื่องในเทศกาลปีใหม่ "เพจลุงตู่ตูน" อวยพรให้พี่น้องประชาชนคนไทย พบเจอในสิ่งที่หวังและปราถนา ประสบความสำเร็จอย่างในหวัง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ"