“ประวิตร” ย้ำ รัก “ประยุทธ์” เหมือนเดิม แต่ทางการเมือง ใครดีกว่าได้เป็นนายกฯ

“ประวิตร” ย้ำ รัก “ประยุทธ์” เหมือนเดิม แต่ทางการเมือง ใครดีกว่าได้เป็นนายกฯ

“ประวิตร” เผย “ประยุทธ์” ไป รทสช. ยังไงก็พี่น้อง ดูแลกันมา รักกันเหมือนเดิม ไม่ขัดแย้ง ไม่ขอพูดถึงแคนดิเดตนายกฯ พปชร. โยน ประชุมพรรคก่อน ชี้ น้องเล็ก ไม่ใช่คู่แข่ง ทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นเป็นไป มอง เรื่องธรรมดา ส.ส.ย้ายพรรค ที่ไหนผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าววถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตรงนี้ไม่ทำให้การวางตัวและการทำงานลำบาก  ยังไงก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เพราะอยู่กันมา 40-50 ปี เราก็ดูแลกันมา ส่วนเรื่องของการเมือง ก็เป็นการเมือง เรื่องของส่วนตัวก็เป็นเรื่องของส่วนตัว เรื่องของพี่น้องก็เป็นเรื่องของพี่น้องไม่มีปัญหาอะไร ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ เราต้องการก้าวข้ามความชัดแย้งทั้งหมด ไม่ให้มีความขัดแย้งเลย 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องความขัดแย้งจะเป็นหัวใจสำคัญในการเดินหน้าของพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคต้องการก้าวผ่านความขัดแย้งทั้งหมด ตนจะไม่ขัดแย้งกับใคร และที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร 

เมื่อถามถึงกรณีที่ลูกพรรคออกมาหนุนให้หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น แม้จะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อให้เป็น แคดิเดตนายกรัฐมนตรีก็ตาม เพราะต้องรอการประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการสนับสนุนจากพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเช่นกันตรงนี้จะถือว่าเป็นคู่แข่ง หรือไม่   พล.อ.ประวิตร  กล่าวย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ถือเป็นน้องไม่ถือว่าคู่แข่งกัน แต่ถ้าทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ไม่มีปัญหา ทั้งนี้ ตนไม่ขอแสดงความเห็นหากจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่ายต้องผ่านขั้นตอนการเลือกในสภา

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนของการย้ายพรรคของส.ส. นั้น ตนก็ไม่กังวลใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง มีย้ายเข้า ย้ายออก พรรคไหนที่ย้ายไปแล้วสะดวกใจกว่าได้ผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่บังคับกันไม่ได้