งามหน้า!!! เปิดคลิป “ปลัดมท.” ด่า ข้าราชการ โง่เป็นควาย ข้องใจคุณภาพ ม.เอกชน

เปิดคลิปคำต่อคำ “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดมท. โชว์บูลลี่ข้าราชการกลางห้องประชุม สบถชัด"โง่เป็นควายเลยไอ้เฮีย เอ๊ย พร้อมพาดพิงสถาบันอุดมศึกษาเปิดหลักสูตรหาตังค์ เจ้าตัวอ้าง ปัดเหยียด แค่หยอกเย้า คนในกระทรวงรู้กัน ไม่มีอะไร แต่ก็ต้องขอโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปในการประชุมข้าราชการกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน มีการถ่ายทอดระบบซูมไปยังหลายจังหวัด ช่วงหนึ่งได้เปิดให้ข้าราชการรายหนึ่ง รายงานเกี่ยวกับพัฒนาสินค้าของราชทัณฑ์ โดยมีรายละเอียดคำต่อคำดังนี้ 

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : “ การลงพื้นที่เกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้ โดยเริ่มหาพื้นที่ เก็บเกี่ยว นำส่ง 

ทันทีที่ข้าราชการชั้นผู้น้อย กล่าวจบ  “นายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขึ้นด้วยการยกข้อมูลความรู้มาสอนทันที "อุปสงค์เท่ากับอุปทาน ภาษาเศรษฐศาสตร์เขาคืออะไรรู้ป่ะ มีศัพท์ว่าไงนะ”

ข้าราชการชั้นผู้น้อย: "ดีมานด์ ซัพพลายครับท่าน

ปลัดมท. : หัวเราะ “โด่เอ๊ย จบอะไรมาวะ 

ข้าราชการชั้นผู้น้อย: จบรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ครับ 

ปลัดมท. : "ทำไมโง่อย่างนั้นวะ คุณรุ่นอะไร

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : “รัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ประเทศครับ”

ปลัดมท.กล่าวเย้ยมาว่า  "โง่เป็นควายเลยไอ้เ - ยเอ้ย  

ปลัดมท. ได้ทีถามต่อ  “เข้าปีไร”

ข้าราชการชั้นผู้น้อย “ปริญญาโทครับท่านครับ”

ปลัดมท. ฉีกยิ้ม “ อ๋อๆๆ กูว่าแล้ว เพราะคนที่เรียนรัฐศาสตร์จุฬาฯ เขาเรียนเศรษฐศาสตร์สองตัว อุปสงค์เท่ากับอุปทานเรียกว่า ตลาดสัมบูรณ์ คุณเอาความต้องการราชทัณฑ์และมาบอกว่าเท่ากับซัพพลายของภาคเกษตร มันไม่ใช่ มันไม่ใช่ ถ้าใช่ คุณต้องพาสินค้าเกษตรออกนอกทำไมเล่า คุณมีตลาดสัมบูรณ์แล้ว คุณต้องช่วยอะไรเล่า จบปริญญาตรีที่ไหนล่ะ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย “มหาวิทยาลัยสยาม ครับท่านครับ

ปลัดมท. : กูว่าแล้ว แล้วคุณไปเรียนรัฐศาสตร์จุฬาฯ ปริญญาโท ภาคผู้บริหาร หรือภาคปกติ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : โครงการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ 

ปลัดมท. : แปลว่าไรวะ 

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : เป็นหลักสูตรหลังเลิกเรียน ครับท่านครับ 

ปลัดมท. : หันไปอีกฟาก พร้อมกล่าว  เฮ้ย! ขจร คุณไปคุยคณบดีนะมึง เอี้ย โธ่ มหาวิทยาลัยเดี๋ยวนี้ ชอบหาตังค์  เปิดหลักสูตรไรไม่รู้ มั่วไปหมด คำถามคือคุณภาพ มาตอบเป็นโจ๊ก เฮ้อ! 

ล่าสุด นายสุทธิพงษ์ ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเนชั่นทีวี ว่า คลิปล่าสุดที่ปรากฏ เป็นการประชุมเมื่ออังคารที่ผ่านมา ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับหัวหน้าสำนักงานจังหวัด และผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

“การใช้คำว่าโง่ นั้น ไม่ได้เหยียด เป็นการหยอกเย้ากัน คน มท.รู้กัน ก็จบไม่มีอะไร แต่ก็ต้องขอโทษด้วย แต่คลิปจริงมีความยาวกว่านี้ และที่ออกมามีการตัดตอน” นายสุทธิพงษ์ กล่าว