แช่งให้ประชาชนลงโทษ “เพื่อไทย” ซัด “ภูมิใจไทย”เจ้าเล่ห์ งดออกเสียง กม. กยศ.

แช่งให้ประชาชนลงโทษ “เพื่อไทย” ซัด “ภูมิใจไทย”เจ้าเล่ห์ งดออกเสียง กม. กยศ.

“อุบลศักดิ์” ซัด “ภูมิใจไทย”เจ้าเล่ห์ หลังงดออกเสียง กม.กยศ. ทั้งที่เห็นด้วยกับดอกเบี้ย 0% แช่ง เลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะลงโทษ

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 09.30 น. ที่รัฐสภา นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (ฉบับที่) พ.ศ....ที่วุฒิสภาแก้ไขจากไม่คิดดอกเบี้ย ไม่มีเบี้ยปรับ มาเป็นคิดดอกเบี้ย 1 % และเบี้ยปรับ 0.5% ว่า น่าเสียใจแทนนักศึกษาผู้ปกครอง ทั้งที่มีพรรคการเมืองบางพรรคโหวตเห็นด้วยไม่ให้เก็บดอกเบี้ย ไม่มีค่าปรับตั้งแต่ในชั้นของสภาฯ แต่เมื่อวุฒิสภาแก้ไขมาให้เก็บดอกเบี้ย กลับโหวตงดออกเสียง แล้วรีบออกมาแถลงว่างดออกเสียงก่อนจะชูเป็นนโยบายหาเสียงว่าจะแก้ไขกฎหมายในสมัยหน้า ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน ในเมื่อวันนี้มีหน้าที่อยู่ สามารถดำเนินการได้ สามารถออกเสียงได้ แต่ทำไมกลับลำ เป็นการไม่จริงใจ รู้หรือว่าสมัยหน้าจะได้กลับเข้ามาในสภาอีก จึงน่าเสียใจ

 

ดังนั้นประชาชนก็ต้องพิจารณาว่าจะเลือกคนเหล่านี้เข้ามาหรือไม่ ส่วนตนขอยืนยันว่าการต่อสู้ตรงนี้ เราทำดีที่สุดแล้วในฐานะที่เป็นเสียงข้างน้อย 
          
 “ร่างกฎหมายนี้เป็นร่างของผม แต่เขากลับมาแถลงเหมือนกับเป็นร่างของตัวเอง เขาเรียกว่า เจ้าเล่ห์ ที่นักข่าวทำเนียบฯให้ฉายาว่าภูมิใจดูดก็ถูกต้องแล้ว อย่างนี้เรียกอ้างบาลี กลัวไม่ได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นผมจะปริ๊นรายชื่อส.ส. ที่ลงมติเอาไปแจกอาชีวะทั่วประเทศให้ดูว่าใครโหวตอย่างไรบ้างและจะพูดกับเกษตรกรทั่วประเทศ การที่เขารีบโดดไปแถลงข่าวว่างดออกเสียง ทั้งๆ ไม่รู้ว่าอนาคตจะได้เข้ามาหรือไม่ แต่เมื่อยังอยู่ในหน้าที่แล้วตอนนี้ทำไมไม่ทำ การมาอ้างว่าหากโหวตให้ผ่านแล้วต้องตั้งกรรมาธิการอาจต้องใช้เวลานานนั้น ผมเห็นว่า ถ้าจริงใจจริงๆ ก็ควรโหวตให้ผ่านเพราะใช้เวลาเพียง 7 วันก็พิจารณาเสร็จแล้ว และสภายังมีเวลาอีกตั้งหลายเดือน และคนที่เป็นผู้แทนฯควรมีจิตสำนึก คนเดือดร้อนต้องลงไปช่วย เรื่องนี้คนเดือดร้อนเป็นล้านคนทำไม่ช่วย คิดแต่ประโยชน์ตัวเอง อำนาจตัวเองที่จะอยู่ต่อ แต่เที่ยวหน้าประชาชนจะลงโทษพวกที่เจ้าเล่ห์ และไม่ควรเลือกเข้ามา” นายอุบลศักดิ์ กล่าว  

นายอุบลศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัว ไม่เห็นด้วยกับส.ส. ที่โหวตตามส.ว.และตนหมดศรัทธากับ ส.ว. ทำไมคุณมีความสุข ส่งลูกหลานเรียนหนังสือถึงเมืองนอก เรียนโรงเรียนเอกชน แต่คนจนจะเรียนโรงเรียนของรัฐบ้างไม่ได้หรือ วันนี้ทำให้เห็นว่าผู้แทนฯ ตกเป็นทาส  ส.ว. ขอให้ธรรมชาติลงโทษผู้ที่ทรยศต่อประชาชน และระวังจะถูกผู้มีส่วนได้ส่วนเสียฟ้องร้องต่อศาลได้ว่ากฎหมายที่ออกมาขัดรัฐธรรมนูญ