"ชลน่าน" ไร้กังวลถูกยื่นยุบพรรค มองเป็นข้อดี -เริ่มติดป้ายหาเสียงแล้ว

"ชลน่าน" ไร้กังวลถูกยื่นยุบพรรค มองเป็นข้อดี -เริ่มติดป้ายหาเสียงแล้ว

ชลน่าน ไม่กังวล ถูกยื่นยุบพรรค ประเมินเป็นพลังบวก โฆษณาให้ฟรีในสนามเลือกตั้ง ยอมรับ ติดป้ายหาเสียงทั่วประเทศแล้ว  ระบุ เปิดก่อนได้เปรียบ

         นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยถูกยื่นยุบพรรค ในข้อกล่าวหาว่า ให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรคเข้าครอบงำกิจการของพรรค ว่า ตนไม่กังวลในประเด็นดังกล่าวว่าจะถูกใช้เพื่อโจมตีหรือดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง และในทางกลับกันอาจเป็นผลดี และสร้างโอกาสให้กับพรรคเพื่อไทย ที่มีบุคคลช่วยโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนรับรู้ และตอบย้ำกระแสพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในสนามเลือกตั้งได้ ทั้งนี้บุคคลที่ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากพบว่าเป็นการยื่นร้องเท็จอาจจะมีความผิดตามกฎหมายได้ 

         นพ.ชลน่าน กล่าวถึงการคิ๊กออฟการหาเสียง ด้วยการติดตั้งป้ายหาเสียงด้านนโยบายของพรรคพร้อมภาพของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ต่างๆ  ว่า เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะติดตั้งป้ายว่าด้วยนโยบายของพรรคที่เปิดตัวไปแล้ว ประมาณ 8 นโยบาย คู่กับภาพของน.ส.แพทองธาร โดยกำหนดให้ติดตั้งป้ายทั้ง 400 เขตๆ ละ  100 ป้าย ซึ่งการติดตั้งป้ายดังกล่าวพรรคเพื่อไทยได้ปฏิบัติตามกรอบของข้อกำหนดของ กกต. ในช่วงระยะ 180 วันถึงการเลือกตั้งที่จะนับเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งที่ต้องแจ้งกับ กกต. 

         “การติดตั้งป้ายนโยบายของพรรคเพื่อไทย ผมยอมรับว่าจะมีส่วนที่ทำให้ได้เปรียบกับพรรคการเมืองอื่น แต่พรรคเพื่อไทยได้ใช้ทุกมิติ และแพลตฟอร์ม ทั้งนี้ผมยังประเมินว่าการเลือกตั้งทั่วไป จะยังอยู่ในกรอบวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 เพราะแม้จะมีการยุบสภาก่อนวันครบวาระ แค่ 5 - 10 วัน แต่กรอบที่กำหนดให้จัดการเลือกตั้ง ในช่วง 45 - 60 วันอยู่ดี” นพ.ชลน่าน กล่าว.