“ประวิตร” เมินตอบ ปมเดือด อ้างโควตา พปชร. ชิง อธิบดีกรมฝนหลวงฯ

“ประวิตร” เมินตอบ ปมเดือด อ้างโควตา พปชร. ชิง อธิบดีกรมฝนหลวงฯ

“ประวิตร” เมินตอบปมร้อนทางการเมือง พร้อมแข่งกับ “ประยุทธ์” ชิงนายกฯ คนที่ 30 หรือไม่ รูดซิปปาก ถึงกระแสข่าวขวาง ปชป. อ้างโควตา พปชร. ตั้ง อธิบดีกรมฝนกลวงฯ กลางวง ครม.

พลเอกประวิตร​วงษ์​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นทางการเมือง ทั้งกรณีพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติรวมถึง พลเอกประวิตร​ จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียวหรือไม่​ และความพร้อมในการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่​ 30

นอกจากนี้ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกระแสข่าวปัญหาการแต่งตั้งอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในที่ประชุมครม.วานนี้ ​เนื่องจากนายสุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คัดค้าน​ และพล.อ.ประวิตร อ้างเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ​ ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ที่กำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯยืนยันเป็นอำนาจรัฐมนตรีว่าการในการเสนอที่ประชุมครม.พิจารณา

ขณะเดียวกันพลเอกประวิตรก็ยังปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในสังกัด

โดยพลเอกประวิตร​ ได้แต่เพียงบอกผู้สื่อข่าว​ให้ระวังรถ​พร้อมบอกให้ผู้สื่อข่าวถามที่ละคน​  ซึ่งจากที่ผู้สื่อข่าวสังเกตท่าทีพลเอกประวิตรภายในรถได้ยิ้มหัวเราะผ่านกระจก​ ก่อนที่รถจะเคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาลไป