เปิด 86 จุดหน่วยทหารทั่วประเทศบริการ ดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่

เปิด 86 จุดหน่วยทหารทั่วประเทศบริการ ดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่

ผบ.ทบ. สั่งหน่วยทหารทั่วประเทศตั้ง 86 จุดบริการทั่วประเทศ ดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่ พร้อมชวนส่งความสุขให้ทหารชายแดนทางออนไลน์ “เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนวทางวิถีใหม่ จากใจทหาร”

พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 29 ธ.ค. 2565 - 4 ม.ค. 2566 กองทัพบก ร่วมกับทุกภาคส่วน หน่วยงาน ภาคเอกชน ประชาสังคม องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ตั้งบริการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 

โดยพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้หน่วยทหารทั่วประเทศนำศักยภาพทั้งเครื่องมือ ยานพาหนะ กำลังพล บูรณาการร่วมให้บริการประชาชนตั้งจุดพักรถและบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายทหาร สถานที่สำคัญหรือปมคมนาคมที่มีประชาชนสัญจรเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้มีกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ถึง 86 จุด ให้บริการประชาชนพักผ่อนอิริยาบถจากการเดินทาง บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น พร้อมจัดกำลังพลจิตอาสาให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางการจราจร แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด มีเจ้าหน้าที่เสนารักษ์พร้อมชุดปฐมพยาบาล ซ่อมรถเบื้องต้น โดยมีนักศึกษาอาชีวะจิตอาสามาช่วยซ่อมแซม บริการชาร์จโทรศัพท์มือถือ ห้องสุขา 

ตลอดจนรับแจ้งเหตุฉุกเฉินตลอด 24ชั่วโมง เน้นย้ำเรื่องการเดินทางด้วยความปลอดภัยให้กำลังใจและเตือนสติในการใช้รถใช้ถนนและการเฉลิมฉลอง ง่วงไม่ขับ ดื่มไม่ขับ นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้มอบให้หน่วยทหาร รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันดูแลผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในลักษณะจิตอาสาปาร์ตี้ คอยให้คำแนะนำให้การจัดงานหรือการเฉลิมฉลองของประชาชน ชุมชน โดยไม่ประมาท มีสติในการเฉลิมฉลองเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการดื่มสุราในช่วงเทศกาล เชิญชวนประชาชนผู้เดินทางได้แวะพักในจุดบริการของทางราชการตามเส้นทางสายหลัก 
“เติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนวทางวิถีใหม่ จากใจทหาร”

ส่วนในพื้นที่แนวชายแดน เจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ยังคงปฏิบัติภารกิจเฝ้าตรวจ สกัดกั้นและป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย รวมถึงให้บริการประชาชนตามด่านตรวจ การผ่านเข้า-ออก หรือการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดนตลอดวันหยุดต่อเนื่องนี้ โดยประชาชนที่เดินทางไปตามด่านชายแดน อาจใช้โอกาสนี้ส่งความสุขปีใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมอวยพรปีใหม่และส่งกำลังใจให้ผู้ที่ปฏิบัติงานผ่านเพจเฟซบุ๊กของกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก

ในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่นี้ กองทัพบกขอส่งความปรารถนาดีให้ประชาชนทุกท่านเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีความสุข มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง สมหวังในสิ่งอันพึงปรารถนามีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับประเทศไทยอันเป็นที่รักของเราทุกคนตลอดปีตลอดไป