แปดเปื้อนยังน้อยไป! “ณัฐชา” ชี้นายกฯบริหารประเทศมืด 8 ด้าน-หัดละอายใจ

แปดเปื้อนยังน้อยไป! “ณัฐชา” ชี้นายกฯบริหารประเทศมืด 8 ด้าน-หัดละอายใจ

“ณัฐชา ก้าวไกล” บอกฉายานายกฯ “แปดเปื้อน” ยังน้อยไป บริหารประเทศทำประชาชนมืดแปดด้านมานาน ฝาก “ประยุทธ์” หัดละอายใจ ฟังเสียงสังคมบ้าง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงฉายารัฐบาล 2565 จากผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลว่า ฉายานายกฯ “แปดเปื้อน” ยังน้อยไป เพราะตลอดระยะเวลาที่ประเทศไทยมี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ประเทศไทยและพี่น้องประชาชนยังต้องตกอยู่ในสถานการณ์มืดแปดด้านกับอนาคตของประเทศ 

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า มองว่าการตั้งฉายาให้รัฐบาลและนายกรัฐมนตรีไม่ใช่สีสันทางการเมือง แต่เป็นการรวบยอดคำจำกัดความของการทำงานที่ผ่านมา จึงขอฝากไปยังรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีว่า กรุณาละอายใจต่อเสียงสะท้อนของสังคมเสียบ้างไม่ว่าจากสื่อมวลชนหรือพี่น้องประชาชน 

“ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ต่อให้ปราศจากอคติต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ผมเชื่อว่าหลายคนก็แทบนึกไม่ออกว่าผลงานของนายกรัฐมนตรีที่ช่วยทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น คืออะไร เพราะเกิดวิกฤตครั้งหนึ่งก็บอกให้ประชาชนอดทน เกิดปัญหาอีกครั้งหนึ่งก็ตีหน้าเศร้า แสดงความเสียใจ ผมคิดว่าต้องพอได้แล้ว ประเทศไทยวันนี้เดินต่อไปไม่ได้แล้วเพราะมืดมน มืดแปดด้าน ไม่เห็นแสงแห่งความหวัง และสุดท้ายอยากฝากไปยังนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ ว่านอกจากพวกคุณจะไม่ได้เป็นคนดีจริงตามที่ชอบอ้าง แต่สวมหน้ากากคนดี ที่ปิดยังไงก็ปิดไม่มิด พวกคุณยังหน้าด้านหน้าทน หวงอำนาจ ไม่สนใจว่าประเทศชาติเป็นอย่างไร ผมคิดว่าหมดเวลาแล้ว ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะให้บทเรียน” นายณัฐชา กล่าว