"ยงยุทธ" ซัด "ประยุทธ์" ขึ้นแล้วไม่ยอมลง หลังประกาศลงเลือกตั้งอีก

"ยงยุทธ" ซัด "ประยุทธ์" ขึ้นแล้วไม่ยอมลง ประกาศ พรรคเพื่อชาติ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต จ่อประกาศนโยบาย เน้นการสร้างรายได้ ฟื้นความมั่นคงด้านการศึกษา-ประชาชน

         นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากติดตามความพร้อมการเตรียมสถานที่เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อชาติ และ ประชาสัมพันธ์นโยบายในด้านต่างๆ   ว่า การทำนโยบายพรรคล่าสุดทำเสร็จแล้ว โดยจะนำเสนอแนวคิดจะเน้นการสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างไร เพื่อความมั่นคงของประเทศ  ที่ไม่ใช่ในเรื่องของกองกำลังทหารหรืออาวุธยุทโธปกรณ์  แต่ความมั่นคงการปฏิรูปเรื่องของการศึกษา และการเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนให้มีขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันพัฒนาประเทศได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้แนวทางการฟื้นฟูธรรมชาติก็เป็นสิ่งสำคัญที่พรรคเพื่อชาติให้ความสำคัญ ซึ่งการฟื้นฟูธรรมชาตินั้นยังสามารถที่จะนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับประเทศ

            เมื่อถามถึงแนวทางการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของพรรคเพื่อชาติ นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคพร้อมจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต ส่วนประเด็นที่มีพลังดูดนั้น พรรคเพื่อชาติไม่มี คงต้องปล่อยให้ดูดกันไป แต่เครื่องที่ดูดไป พี่น้องประชาชนไม่ได้เข้าไปด้วย เรายืนเคียงข้างประชาชนอยู่ เราไม่ยอมเข้าเครื่องดูดเด็ดขาด 

 

            เมื่อถามถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มีความชัดเจนทางด้านการเมือง นายยงยุทธ กล่าวว่า "ท่านขึ้นแล้วไม่ยอมลง  จึงเป็นปัญหาของประเทศ เพราะเวลาที่ผ่านมา 8 ปีก็น่าจะพิสูจน์ได้แล้วว่าเป็นประโยชน์หรือไม่ ถ้าไม่ก็ควรให้คนอื่นเข้ามาเป็นแทนมองว่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า"

         เมื่อถามย้ำถึงเจตนารมณ์ที่พล.อ.ประยุทธ์จะเล่นการเมืองต่ออีก 2 ปี นายยงยุทธ บอกว่าคงเป็นเพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ซึ่งหากอนุญาตท่านอาจจะอยู่ตลอดไปก็ได้ ทั้งนี้นายยงยุทธ ยังบอกเพิ่มเติมว่ารอให้ถึงเวลาที่เหมาะสม ดังนั้นพรรคเพื่อชาติจะออกมาบอกว่ารัฐบาลที่ดี ควรจะเป็นรัฐบาลแบบไหน.