"ธนกร​" ย้ำ​จุดยืน "ประยุทธ์" อยู่ไหนขออยู่ตรงนั้น​

"ธนกร​" ย้ำ​จุดยืน "ประยุทธ์" อยู่ไหนขออยู่ตรงนั้น​

"ธนกร​" ย้ำ​จุดยืน "ประยุทธ์" อยู่ไหนขออยู่ตรงนั้น​ แม้ปัจจุบัน ยังเป็น ส.ส.พปชร. ยันคุยกลุ่มสามมิตร เหมือนเดิมพร้อมชวนมาร่วม​ รทสช

นายธนกร​ วังบุญคง​ชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่ตนและนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ ที่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ว่า​ ยังไม่ได้ไป​ และขณะนี้ตนและนายสุชาติยังคงเป็นส.ส.​ของพรรคพลังประชารัฐอยู่​ ส่วนแนวทาง การเมืองในอนาคต ตนเคยบอกไว้แล้ว ว่าเราอยู่กับพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งนายกฯอยู่ตรงไหนเราก็อยู่ตรงนั้น

ส่วนหากนายธนกร​ ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติจะดูแลพื้นที่ภาคใต้ใช่หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ตนเป็นคนนครศรีธรรมราชและมีความคุ้นเคยกับส.สในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด​ ซึ่งหากได้ไปอยู่จุดนั้นก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะเห็นสมควร และพร้อมทำหน้าที่ เนื่องจากตนลงพื้นที่อยู่แล้ว​ แต่สุดท้ายต้องรอนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็มีความชัดเจนในระดับหนึ่งแล้ว แต่กระบวนการที่จะไปสู่จุดนั้น เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย

รวมไปถึงกระบวนการของพรรค ซึ่งวันที่นายกฯประกาศจุดยืนทางการเมือง ก็เป็นเพียงการแสดงเจตนารมณ์ แต่ในส่วนกระบวนการของพรรคก็มีกระบวนการทางกฎหมายอยู่ ฉะนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ส่วนทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรเป็นเช่นไรนั้น นายธนกร​ ระบุว่า คนคุยตลอดเนื่องจากมีความคุ้นเคยกับกลุ่มสามมิตร​ เพราะนายสมศักดิ์​ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

"ผมเหมือนคนในบ้าน เราก็คุยกันปกติ และคุยตลอด แต่ในเรื่องของทางการเมือง คงไม่สามารถไปเข้าร่วมได้ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ตนคงไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ แต่ยอมรับว่าตนได้ชวนนายสมศักดิ์​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและนายอนุชา​ นาคาศัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาช่วยงานนายกรัฐมนตรี เพราะตนเชื่อมั่นว่า จากที่ตนอยู่กับนายกรัฐมนตรีมาเป็นปี ก็มีความเชื่อมั่นว่าพลเอกประยุทธ์​ เป็นผู้นำที่ เป็นนักบริหารทำงานได้ และมีความซื่อสัตย์สุจริต

เมื่อถามยามว่าจากที่ได้พูดคุยกับกลุ่มสามมิตรเป็นเช่นไร นายธนกร​ ระบุว่าตนก็ชวนบ่อยๆ แต่ทั้งหมดก็แล้วแต่ท่าน ทั่วไปคุยทั่วไปไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ก็คงมองในทุกมิติ แต่ส่วนตัวตัดสินใจตั้งแต่วันแรกแล้วว่าจะอยู่ช่วยงานนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายสุริยะ ปฏิเสธการตอบคำถาม ถึงการทิศทางทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์​ได้ประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองที่จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ