"สมศักดิ์" ดึงเช็ง ยังไม่ตัดสินใจ ย้ายตามตู่ หรืออยู่กับป้อม ยัน ไม่พลิกขั้ว

"สมศักดิ์" ดึงเช็ง ยังไม่ตัดสินใจ ย้ายตามตู่ หรืออยู่กับป้อม ยัน ไม่พลิกขั้ว

"สมศักดิ์" ดึงเช็ง ย้ายตาม "ประยุทธ์" หรือไม่ โอด อย่าให้พูดเลย ตัดสินใจอย่างไร ยังไม่ถึงเวลา แจง ไม่ได้คุย "สุริยะ" ยัน ไม่พลิกขั้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ถือว่าข้อมูลเพียงพอสำหรับการตัดสินใจหรือยัง ว่า ข้อมูลมีเพิ่มขึ้น แล้วจะให้ตนตัดสินใจอย่างไรเพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนอยู่ด้วยและบริหารงานด้วยก็เป็นที่เคารพรักทั้งนั้น หากพูดอะไรไปอย่างหนึ่ง การทำงานที่เราทำอยู่อาจจะเกิดความอึดอัดใจ จึงอย่าให้ตนพูดเลยว่าจะตัดสินใจอย่างไรตนมีแนวทางที่สามารถทำงานให้กับผู้ที่เลือกและสนับสนุนตนเข้ามาได้ และเวลานี้ขอให้ตนได้ทำงานในหน้าที่รมว.ยุติธรรม ขอร้องสื่อมวลชนว่าท่านอื่นท่านใดจะขยับหรือพูดว่ารักใครชอบใคร แต่ตนมีมาตรฐานของตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องพูด

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเคยบอกแล้วว่าถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม เส้นตายการขยับขยายคือวันที่7 ก.พ.66 ซึ่งถือเป็นรถรางเที่ยวสุดท้าย แต่ตนไม่ได้ร้อนรนขนาดนั้น ตนยังมีเวลาอยู่ 

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะไปด้วยกันไม่มีทางแยกกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันอย่างเป็นทิศเป็นทางอันเดียวกัน ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป 

เมื่อถามย้ำว่า แต่ถ้าไปจะไปด้วยกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีแต่ ถึงเวลาค่อยตัดสินใจกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ 

เมื่อถามว่า การตัดสินใจสุดท้ายมีโอกาสพลิกขั้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี