เล็งซักฟอก ‘ประยุทธ์-ชัยวุฒิ’ ปมตั้งอธิบดีอุตุฯ ลั่นทหารเรือต้องไม่ตายฟรี

เล็งซักฟอก ‘ประยุทธ์-ชัยวุฒิ’ ปมตั้งอธิบดีอุตุฯ ลั่นทหารเรือต้องไม่ตายฟรี

"ยุทธพงศ์" ล็อกเป้า อภิปรายนายกฯ -ชัยวุฒิ ดีอีเอส ปมตั้งอธิบดีกรมอุตุฯ ลั่นทหารเรือต้องไม่ตายฟรี "ธีรรัตน์" ขอบคุณคนไทยหนุน "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ชี้ผลโพลน่าจะปลุก "ประยุทธ์" ให้ตื่น

วันที่ 26 ธ.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุไม่มีส่วนสนับสนุนแต่งตั้ง น.ส.ชมภารี ชมภูรัตน์ มาเป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา และไม่ใช่คนสนิทของนายชัยวุฒิ อีกทั้ง น.ส.ชมภารี เป็นบุคคลมีความรู้ ความสามารถ เป็นนักบริหาร ทำงานตรงไหนก็ได้ว่า น.ส.ชมภารี ได้รับการโปรโมต รวดเร็วแบบสายฟ้าแลบเหมือนจรวดฮาร์พูน (พื้นสู่พื้น) ที่ติดตั้งบนเรือหลวงสุโขทัย เพราะหลังคำสั่งโปรดเกล้าฯ จากตำแหน่งผู้ตรวจราชการดีอีเอส เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. เพียง 23 วัน นายชัยวุฒิก็เสนอชื่อ น.ส.ชมภารี เข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ขึ้นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งๆ ที่มีลูกหม้อกรมอุตุฯ ที่เก่งๆ ทำงาน ที่กรมอุตุฯ มาทั้งชีวิต กลับไม่แต่งตั้งให้ไปเป็นอธิบดี และยังย้ายลูกหม้อกรมอุตุฯ ออกไปเป็นผู้ตรวจกระทรวงฯ หมด

ตนจะไม่ยอมให้ทหารเรือต้องมาตายฟรี และเรือหลวงสุโขทัย มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ต้องมาจม เพราะการแต่งตั้งในครั้งนี้ และในเดือน ม.ค. 2565 ตนจะเช็กบิล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายชัยวุฒิ จะไม่ยอมให้ทหารเรือต้องมาตายฟรี และเรือหลวงสุโขทัยต้องมาจมอย่างแน่นอน ขอเรียกร้องว่า พล.อ.ประยุทธ์ อย่าชิงยุบสภาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 152 ก็แล้วกัน

เล็งซักฟอก ‘ประยุทธ์-ชัยวุฒิ’ ปมตั้งอธิบดีอุตุฯ ลั่นทหารเรือต้องไม่ตายฟรี

ทางด้าน น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีผลสำรวจคะแนนความนิยมทางการเมืองของนิด้าโพล พบว่า บุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ อันดับ 1 คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ถึงร้อยละ 34 เพราะชื่นชอบพรรค พท. และเชื่อว่านโยบายของพรรคสามารถทำได้จริง รวมถึงต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ  ทิ้งห่างจากอันดับ 2 คือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้เพียงร้อยละ 14.05 ว่า ขอขอบคุณคนไทยที่อยากเห็น น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี หลายครั้งที่ผลโพลสนับสนุน น.ส.แพทองธาร สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยต้องการผู้นำประเทศที่เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ ความสามารถ พรรคการเมืองที่เป็นความหวังมาบริหารประเทศให้พ้นจากความทุกข์ ปัญหาทางเศรษฐกิจที่ผ่านมา และสร้างความหวังให้กับชีวิตของพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ยังพบว่า พรรคการเมืองที่ประชาชนจะสนับสนุนในวันนี้ อันดับ 1 ร้อยละ 42.95 ทิ้งห่างพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่อยู่อันดับ 4 ร้อยละ 6.95 เท่านั้น จึงถือเป็นการตอกย้ำว่าประชาชนให้การสนับสนุนแนวนโยบาย และผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเป็น ส.ส. ของพรรค พท. ทั้งหมดนี้ ถือเป็นกำลังใจให้พวกเราได้มุ่งมั่นเดินหน้าทำงานต่อไป ทั้งการคิดค้นแนวนโยบาย การลงพื้นที่พบปะ แลกเปลี่ยน และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่พรรค พท. ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ถือเป็นชัยชนะของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งนี้ ผลโพลล่าสุดคงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ สำนึกในความรู้สึกว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนี้แล้ว ระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาของการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงพอแล้ว

“คนเรามีสิทธิที่จะฝัน แต่ผลโพลล่าสุด น่าจะปลุกให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตื่น อย่าคิดว่าประเทศไทยไม่มีท่านแล้วจะเดินต่อไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรู้จักพอ เพราะประเทศภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เราวางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจน และแนวทางในการสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจไว้อย่างรอบด้าน พรรคเพื่อไทยจะทำงานหนักต่อไป เพื่อชัยชนะของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว