"ชัชวาลล์" รอ "พีระพันธุ์" ให้ความชัดเจน ก่อนตอบรับไป "รวมไทยสร้างชาติ"

"ชัชวาลล์" รอ "พีระพันธุ์" ให้ความชัดเจน ก่อนตอบรับไป "รวมไทยสร้างชาติ"

"โกวิทย์" รับ "นายกฯ" เชิญ "ชัชวาลล์" ร่วมงาน พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยังรอความชัดเจนเรื่องตำแหน่ง ก่อนตอบรับไปหรือไม่ ด้าน "กวินนาถ" จ่อพิจารณาอนาคตตัวเอง

         น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท  ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 16.40 น. ต่อกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายชัชวาลล์ คงอุม ประธาน ที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรคพลังท้องถิ่นไท จะลาออกจากพรรค เพื่อไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนได้เจอนายชัชวาลล์ ที่รัฐสภา วันนี้ ( 21 ธันวาคม) และได้พูดคุยร่วมกันกับ ส.ส.ในพรรค อาทิ นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายสชื่อและหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ซึ่งนายชัชวาลล์ ระบุว่ารู้าสึกงงที่มีข่าวออกไป ในลักษณะที่ว่าจะย้ายพรรคทั้งที่ไม่ได้พูดแบบนั้น  

         “หลังจากที่ได้พูดคุยส่วนตัวรู้สึกว่า เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่หากจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ภายในพรรค เชื่อว่านายชัชวาลล์ จะเรียกส.ส.และสมาชิกพรรค พูดคุยถึงทิศทางและแนวทางต่อไป แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มี ส่วนทิศทางหลังจากนี้ของตนจะตามนายชัชวาลล์ไปด้วยหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง” น.ส.กวินนาถ กล่าว

 

 

         ทั้งนี้ในเวลาต่อมา เวลา 16.50 น. นายโกวิทย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว ว่า ตนทราบว่า นายกฯ เชิญนายชัชวาลล์ไปร่วมงานที่พรรคร่วมไทยสร้างชาติจริง โดยนายชัชวาลล์อยากไปช่วยงานนายกฯ แต่อยากทราบความชัดเจนจะให้ไปช่วยงานอะไร อยู่ตำแหน่งใด  แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ มาจากพรรครวมไทยสร้างชาติ 

         “ถ้าโอกาสเป็น 50 ต่อ 50   นายชัชวาลล์ก็บอกว่า ไม่ไป แต่ถ้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้ความชัดเจน มาพูดคุยและตกลงกัน  ที่ผ่านมานายชัชวาลล์เป็นสุภาพบุรุษช่วยรัฐบาลมาตลอด หากไม่ชัดเจนนายชัชวาลล์ก็ลำบากใจ และอึดอัด  และไม่ไปร่วมงานด้วย” นายโกวิทย์ กล่าว 

 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทมีการปรับโครงสร้างภายในพรรรคเมื่อ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยใมห้นายโกวิทย์ ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ขณะที่นายชัชวาลล์ ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรคพลังท้องถิ่นไท  ขณะที่ก่อนหน้านั้น วันที่ 14 พฤศจิกายน นายชัชวาลล์ ได้จัดงานวันเกิดปีที่ 79 ที่บ้านพักย่านเตาปูน โดยพบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้ส่งตัวแทนมอบกระเช้าดอกไม้ ขณะที่ นายพีระพันธุ์ เข้าร่วมมอบกระเช้าดอกไม้ และร่วมพูดคุยเพื่อชักชวนให้ไปทำงานการเมืองร่วมกันในพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งขณะนั้นนายชื่นชอบ คงอุดม แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ฐานะบุตรชาย ให้สัมภาษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า  นายชัชวาลล์ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธใดๆ.