ขอพึ่งบารมี "เสด็จเตี่ย" ให้พบ 30 ทหารเรือ ก่อนพระอาทิตย์ตกวันนี้

ขอพึ่งบารมี "เสด็จเตี่ย" ให้พบ 30 ทหารเรือ ก่อนพระอาทิตย์ตกวันนี้

ผบ.กองเรือยุทธการ ขอพึ่ง บารมี "เสด็จเตี่ย" พบ 30 ทหารเรือ ก่อนพระอาทิตย์ตกวันนี้ พร้อมปูพรหมค้นหา ทางทะเล-อากาศ-ชายฝั่ง ขอ พ่อแม่ วางใจจะทำเต็มที่ เผย "บิ๊กหนุ่ย" ห่วง ลูกชายมาก

พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  กล่าวถึง ความคืบหน้าการค้นหากำลังพล  30 นายที่สูญหาย จากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จมใต้ทะเลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ กองทัพเรือ ระดมสรรพกำลังทั้งคน ยุทโปกรณ์ เรือ เฮลิคอปเตอร์ และ ในส่วนที่ กองทัพอากาศสนับสนุน

มีทั้ง เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงนเรศวร เรือกลวงกระบุรี เรือภูมิพล  ถือเป็นเรือใหญ่ที่มีศักยภาพมหาศาล รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ค้นหา 2 ลำ และเครื่องบินค้นหาอีก 2 ลำ ส่วน กองทัพอากาศ ส่ง เฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินมาช่วยอย่างละ 1 ลำ บินลาดตระเวณ และใช้กำลังพล ปูพรหมเดินเท้าค้นหาตามหายหาด ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 18.00 น. ก่อนพระอาทิตย์ตก ขอบารมี เสด็จเตี่ย คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้เจอกำลังพลทุกนายด้วยความปลอดภัย ซึ่งพ่อแม้ของกำลังพลผู้สูญหาย รอด้วยความหวัง

พล.ร.อ.อะดุง ยังเปิดเผยว่า ตั้งแต่เหตุได้พูดคุยกับพลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม อดีตรองปลัดกลาโหม และ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ หลัง ลูกชาย นาวาตรี  พลรัตน์ สิโรดม  ตำแหน่ง ต้นเรือ สูญหายเช่นเดียวกันว่า ท่านเป็นห่วงลูกชายมาก และ ท่านไม่แทรกแซงการปฏิบัติงาน เพราะท่านรู้เรามีงานมาก ท่านยังบอกให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งยืนยันเราทำเต็มที่เพื่อค้นหากำลังพลทั้ง 30 คน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม เพราะ ทุกคนคือลูกเสด็จเตี่ยเหมือนกัน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า กองทัพเรือได้วางแผนการค้นหากำลังพลทั้ง 30 นาย โดยส่งเรือลงไปและกระจายกำลังค้นหาทุกพื้นที่ทั้งทางน้ำ ทางอากาศ และ ชายหาด