"อิทธิพล" ยัน อยู่ "พปชร." ลงเขตเดิม ไม่คอนเฟิร์ม "สนธยา" ซบ "พท."

"อิทธิพล" ยัน อยู่ "พปชร." ลงเขตเดิม ไม่คอนเฟิร์ม "สนธยา" ซบ "พท."

"อิทธิพล" ยัน ยังอยู่ "พปชร." ลงเลือกตั้ง เขตเดิม แจง ไม่รู้ "สนธยา" ไปหรือไม่ ชี้ กระแสข่าว ซบ "พท." ยังไม่ยืนยัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยถึงความชัดเจนทางการเมืองว่ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนนายสนธยา คุณปลื้ม จะยังอยู่กับพรรคหรือไม่ ไม่ทราบ ยืนยันว่าขณะนี้รัฐมนตรีในสัดส่วนของพปชร.ทำงานกันอย่างเต็มที่ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยวันนี้จะมีวาระในที่ประชุมครม. ในการพิจารณาเรื่องของขวัญปีใหม่ ที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวงไปดำเนินการให้กับประชาชน 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่านายสนธยา จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย นายอิทธิพล กล่าวว่า เป็นข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน และตนยังคงทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรคและดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนการพิจารณาลงเลือกตั้งในครั้งในจังหวัดชลบุรี ยังคงลงสมัครในเขตเดิม อย่างไรก็ตามในจังหวัดชลบุรี ก็การพิจารณาลงผู้สมัครลงเพิ่มเติม เนื่องจากมีเขตใหม่เพิ่มขึ้น 2 เขตเป็น 10 คน

นายอิทธิพล กล่าวว่า หัวหน้าพปชร. เคยพูดไว้ว่าให้สมาชิกแต่ละคนใช้วิจารณญาณในการพิจารณาถึงความชัดเจนทางการเมือง ขณะนี้สถานการณ์การเมืองภายในพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเลือกตัวผู้สมัครและสมาชิกใหม่ และสมาชิกคนเก่า ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ 

เมื่อถามถึงกรณีการเสนอรายชื่อบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพปชร. นายอิทธิพลกล่าวว่า ขณะนี้ทางหัวหน้าพรรค ยังไม่ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งอาจจะมีการคาดคะเนกัน ว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะมี 1-3 คน ส่วนจะเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ใช่นั้น เรื่องดังกล่าวนี้กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุม ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือในกรอบดังกล่าว แต่เน้นให้สมาชิกลงพื้นที่ และทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเพียงคนเดียว นายอิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือกันโดยตรง แต่มีสมาชิกหลายคนเสนอเพราะโดยหลักการแล้วหัวหน้าพรรคต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ส่วนตัวไม่ขัดว่าจะมีแคนดิเดตนายกฯ กี่คนก็ได้ เพราะทั้งหมดอยู่ที่การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค

ส่วนจะเป็นนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ด้วยหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่ทราบ ทราบแต่เพียงจากการแถลงเปิดตัว ทั้งนี้เขาเป็นคนที่มีตวามเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ แต่เรื่องแคนดิเดตนายกฯ ตนยังไม่ทราบจริงๆ เพราะหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการหารือเรื่องนี้