จ่อยุบ พรรคเศรษฐกิจไทย “ส.ส.สายธรรมนัส” ไหลกลับ “พลังประชารัฐ”

จ่อยุบ พรรคเศรษฐกิจไทย “ส.ส.สายธรรมนัส” ไหลกลับ “พลังประชารัฐ”

“บุญสิงห์” เผย ถูกขับพ้นเศรษฐกิจไทย หลังไปต่อไม่ไหว จ่อยุบพรรค แจง สมัครเข้า พลังประชารัฐ แล้ว เข้าพบ “ประวิตร” ยื่นใบสมัคร ให้มีผล 16 ธ.ค.นี้ แย้ม ส.ส.อีก 11 คน เตรียมย้ายตามมาด้วย

นายบุญสิงห์  วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า ได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมกับ พลตำรวจเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ โดยมีผลวันนี้ 16 ธันวาคม 2565 และหลังจากนี้จะเป็น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับ ได้เข้าไปพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมและได้ยื่นใบสมัครไว้แต่ใบสมัครกรอกให้มีผลในวันที่ 16 

นายบุญสิงห์ ระบุเหตุผลตามกระบวนการของกฎหมายว่า ถูกพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ด้วยเหตุผลว่าทั้ง 2 คน ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีความเห็นว่าด้วยกติกาการเลือกตั้งใหม่ พรรคขนาดกลางและขนาดเล็กขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบากมากในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันและ พรรคเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบ 

นายบุญสิงห์ ระบุว่า พรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของพลเอกประวิตร จะนำ ส.ส. กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้ 

นอกจากนี้เชื่อว่า ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทยอีก 11 คน  มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ขณะนี้ก็ต้องรอสถานการณ์ทางการเมืองและยอมรับถึง 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2. ยุบพรรค และ 3. รอให้มีการยุบสภาแล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่ 

โดยนายบุญสิงห์และพลตำรวจเอกยงยุทธ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 20 ธันวาคมนี้ พร้อมการเปิดตัวนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์ กับส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด ล้วนอยู่ภายใต้การนำของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยทั้งสิ้น