"ประยุทธ์" ย้อนถามสื่อ ถึงวันนี้ยังไม่รู้หรือไง เรื่องย้ายไปพรรคใหม่

"ประยุทธ์" ย้อนถามสื่อ ถึงวันนี้ยังไม่รู้หรือไง เรื่องย้ายไปพรรคใหม่

"นายกฯ" ชี้ใครจะอยู่ ใครจะย้ายไปพรรคไหน ก็เรื่องของเขา เผยสั่งทุกพรรคแล้ว เข้าประชุมไม่ให้สภาล่ม ย้อนสื่อปมพรรคใหม่ ถึงวันนี้ ยังไม่รู้เรื่องเลยหรือไง

ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังเดินทางกลับจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน - สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ว่า ตนบอกแล้วว่าหลังจากเดินทางกลับมาจะพูดหลายๆเรื่อง และวันนี้ตนก็พูดไปแล้วการเมืองคือ การเมือง การบ้านคือ การบ้าน ประชาชนคือ การบ้านที่ตนต้องทำให้เขา การเมืองก็เป็นการต่อสู้ในสภาก็ว่ากันไป เมื่อเลือกตั้งมาแล้วก็ไปดูเอาว่าที่พูดกันมา ที่ทำกันมา ทำได้มากน้อยเพียงใด ถึงเวลานั้นจะได้หรือไม่ได้ ถ้าได้ก็ดีใจ ถ้าไม่ได้ก็เสียใจเท่านั้นเอง  

นายกฯ กล่าวว่า คำว่าเสียใจคือ ทำให้ประชาชนมีความสุขไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเสียใจเพราะตนได้เป็นหรือไม่ได้เป็น ฉะนั้น อย่าถามกันบ่อยนัก ใครจะไป ใครจะมา ใครจะลาออก ใครจะไปอยู่พรรคไหนก็เรื่องของเขา 

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของสภา สภาไม่พอ สภาล่ม โทษนายกฯ ตนก็บอกไปแล้ว สั่งทุกพรรคให้ไปร่วมประชุมสภา เขาก็ตอบรับว่าครับๆ ถึงเวลาไปไม่ครบ นายกฯ ทำไมไม่ควบคุม ตนไม่โทษใคร ไม่โกรธใครอยู่แล้ว แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่มีความรับผิดชอบ ทุกคนบอกว่านายกฯ มีหน้าที่มีความรับผิดชอบต้องดูแลบ้านเมือง 

"ส.ส.ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเองในการทำงานในสภา เป็นผู้ใหญ่โตกันหมดแล้ว" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องใครจะเข้า ใครจะออกพรรคไหน ก็เรื่องของท่าน ตนไม่เคยทะเลาะกับใคร 

เมื่อถามว่า แล้วเรื่องของนายกฯ ว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับอย่างมีอารมณ์ว่า แล้วอะไรอีกล่ะ 

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่จะไปสังกัดพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงดังว่า "ก็อยู่กันถึงวันนี้ ยังไม่รู้เรื่องเลยหรือไง" 

เมื่อถามถึงความชัดเจนของพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ กล่าวสวนทันทีว่า คืออะไร 

เมื่อถามอีกว่า อยากฟังจากปากของนายกฯ เอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดเอาเองบ้าง เพราะทุกทีเวลาคิดเอาเอง เขียนเอาเอง ยังคิดได้ 

เมื่อถามว่า เรื่องนี้สำคัญจะให้สื่อคิดเอาเองไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมพร้อมกล่าวว่า ถึงเวลาก็พูดเอง ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับออกไป

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์