“เสธหิ” ประกาศลุยการเมือง ช่วยงาน “บิ๊กตู่” 100 เปอร์เซ็นต์

“เสธหิ” ประกาศลุยการเมือง ช่วยงาน “บิ๊กตู่” 100 เปอร์เซ็นต์

“เสธ.หิมาลัย” ประกาศลุยการเมือง ช่วยงาน “บิ๊กตู่” ยึดหลัก ”กตัญญู-สัจจะ” แนะ กกต. จัดเลือกตั้งล่วงหน้าให้แค่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ หิ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการทำงานการเมืองของตนเอง ว่า พร้อมไปช่วยงานเบื้องหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการส่วนตัว ซึ่งตนยึดหลัก 3 ประการ คือ กตัญญู สัจจะ และการเมือง  เพราะตนเป็นรุ่นน้องทหารเสือฯ ร.21 รอ. กับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงถือเรื่องนี้เป็นสำคัญ รวมทั้งการรักษาสัจจะในการทำงานการเมืองด้วย

เมื่อถามว่าเป็นกองหนุนอยู่ข้างลุงตู่ใช่หรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า “ร้อยเปอร์เซ็นต์”

นอกจากนี้ นายหิมาลัย ได้ตั้งข้อสังเกตการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ควรจัดการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร หรือการเลือกตั้งล่วงหน้าในประเทศทุกพื้นที่ เพราะป็นการสิ้นเปลือง ถ้าจะจัดก็ควรให้สิทธิเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า หากคนไทยให้ความสำคัญกับประชาธิปไตยและสิทธิของตัวเอง ก็ควรกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร เคยเกิดปัญหาขึ้น เช่น ผลการเลือกตั้งในประเทศ ที่ผู้สมัครรายหนึ่งมีคะแนนนำ แต่เมื่อนับรวมกับผลคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ทำให้ผู้สมัครอีกรายชนะแทน ซึ่งอาจไม่ตรงกับความต้องการของคนในพื้นที่จริง

อย่างไรก็ตาม นายหิมาลัย กล่าวถึงการเมืองในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงช่วง 4 ปีที่ผ่านมา หลังการเลือกตั้งปี 62 ที่มีคนรุ่นใหม่มีสิทธิเลือกตั้งมากขึ้น และให้ความสำคัญกับนโยบายพรรคมากขึ้นด้วย แต่ขอตั้งข้อสังเกตอีกเรื่องคือ การให้บุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป มีสิทธิเลือกตั้งชี้ชะตาอนาคตประเทศได้ แต่ขณะเดียวกันกฎหมายประเทศไทยระบุให้ผู้ที่บรรลุนิติภาวะ ต้องอายุ 21 ปีขึ้นไป จึงจะสามารถทำนิติกรรมในทางกฎหมายได้ ถือเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกัน สรุปก็คือ กำหนดอนาคตประเทศได้ แต่กลับกำหนดอนาคตตัวเองไม่ได้