"หนานแมว" ลั่นทิศทางการเมืองไม่ย้ายขั้ว ขอเวลาตัดสินใจลงส.ส.-ท้องถิ่น

"หนานแมว" ลั่นทิศทางการเมืองไม่ย้ายขั้ว ขอเวลาตัดสินใจลงส.ส.-ท้องถิ่น

"รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย" เผย พรรคไม่ส่ง "หนานแมว" ลงชิงตำแหน่งส.ส.ลำปางเขต4 รอบหน้า เพราะมติพรรค ส่ง ประยูร แก้วเดียว - เผยเหตุผลแท้จริงทิ้งพรรค เพราะอึดอัดใจ

         นพ.เรวัต วิศรุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเดชทวี ศรีวิชัย ลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ทำให้ต้องพ้นจาก ส.ส.ลำปาง โดยยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะส่งนายประยูร แก้วเดียว ลงสมัคร ส.ส.ลำปาง เขต4 ซึ่งเป็นเขตเดียวกันกับนายเดชทวี ทำให้นายเดชทวีไม่มีที่ลงเลือกตั้ง อย่างไรก็ดีหลังจากนี้นายเดชทวีจะไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เท่าที่ตนพูดคุยแล้วทราบว่า มีพรรคที่ติดต่อมาพูดคุย แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจ  ทั้งนี้มีแนวโน้มอาจลงเล่นการเมืองท้องถิ่น

 

\"หนานแมว\" ลั่นทิศทางการเมืองไม่ย้ายขั้ว ขอเวลาตัดสินใจลงส.ส.-ท้องถิ่น

         เมื่อถามว่าทำไมไม่ขยับนายเดชทวี ลงส.ส.บัญชีรายชื่อแทนเขต นพ.เรวัต กล่าวว่า นายเดชทวี ถือเป็น ส.ส.เขต และเป็นส.ส.เขตคนเดียวของพรรค ดังนั้นหากจะให้ย้ายไปลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ อาจไม่ตอบโจทย์ 

 

         เมื่อถามว่าในพรรมีขัดแย้งกันหรือไม่ นพ.เรวัต กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จาก นายเดชทวี หลังจากที่เข้าไปกราบลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งคำพูดของนายเดชทวี ที่บอกกกับตน คือ เขาไม่มีปัญหากับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่มีความอึดอัดใจมาจาก ส.ส.บางคนในพรรค เพราะบางทีอยู่ร่วมกันการพูดจากต้องให้เกียรติกัน  ฐานะที่เป็นส.ส.คนหนึ่งเหมือนกัน

 

 

         “หนานแมวบอกกับผมด้วยว่า ตอนที่ไปลาหัวหน้าพรรค แทนที่จะถูกดุหรือ ตำหนิ ได้รับคำพูดที่บอกว่า หากไปแล้วมีปัญหา หรือไม่สบายใจ กลับมาได้นะ ซึ่งเป็นคำพูดที่ให้กำลังใจและน่าชื่นชม” นพ.เรวัต กล่าว 

 

         ขณะที่นายเดชทวี  เปิดเผยถึงทิศทางการเมืองผ่านส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ว่า ทิศทางการเมืองหลังจากนี้ขอกลับไปพิจารณาอีกครั้งว่า จะยังลงเล่นการเมืองสนามใหญ่ หรือจะกลับไปเล่นการเมืองท้องถิ่น 

 

           ทั้งนี้เจ้าตัวยังย้ำชัด กับเพื่อนส.ส.ถึงการจับตาไปที่การย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า หากไปลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย ด้วยกระแสในพื้นที่ภาคเหนือน่าจะหาเสียงลำบาก ที่สุดหากตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ก็คงย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองเกิดใหม่ ซึ่งดำเนินการเมืองทิศทางเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย.