ไปอีกหนึ่ง! "หนานแมว" ลาออกส.ส.ทิ้งเสรีรวมไทย เบื้องหลังไม่ส่งลงเลือกตั้ง

ไปอีกหนึ่ง! "หนานแมว" ลาออกส.ส.ทิ้งเสรีรวมไทย เบื้องหลังไม่ส่งลงเลือกตั้ง

"ชวน" แจ้งที่ประชุมสภาส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 471 คน "แนน บุณย์ธิดา" ลาออก เช่นเดียวกับ "เดชทวี" ทิ้งเสรีรวมไทย คาดเบื้องหลังไม่ส่งลงเลือกตั้ง

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม ก่อนก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายชวนได้เแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงสมาชิกที่ลาออกจากการเป็นส.ส. คือ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายเดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย (สร.) ทำให้มีส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 471 คน และมีองค์ประชุม 236 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนนายเดชทวี มีรายงานข่าวจากพรรคเสรีรวมไทย แจ้งว่า เจ้าตัวเสนอตัวลงสมัครส.ส.ลำปางอีกหนึ่งสมัย แต่ท่าทีพรรคค่อนข้างชัดเจนว่าจะไม่ส่งลงสมัคร เนื่องจากมีผู้สมัครเดิมที่วางตัวไว้อยู่แล้ว จึงนำมาสู่การตัดสินใจลาออกในท้ายที่สุด

 

 

จากนั้นนายเดชทวี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า วันนี้มีโอกาสเข้ารับโอวาทจากท่านเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย(พร้อมกราบลาท่านด้วยความเคารพ)และขอบพระคุณท่านมากๆที่มีไมตรีจิตให้ด้วยดีเสมอมา #แต่ด้วยครั้งที่แล้ว ทางพรรคได้มีผู้สมัครตัวหลักอยู่แล้วเมื่อครั้งเลือกตั้งซ่อม แต่ด้วยอุบัติเหตุไม่สามารถลงรับสมัครได้ จึงได้ให้ผมลงเป็นตัวสำรองไว้

คราวนี้เลือกตั้งใหญ่ตัวกระผมนายเดชทวี ศรีวิชัย ต้องเคารพ มติพรรคที่ต้องส่งตัวหลักคนเดิมลงอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ ผมจึงต้องลาออกจากสมาชิกพรรค เพื่อหาสังกัดใหม่ให้ทำตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด โอกาสนี้ขอกราบขอบพระคุณท่าน เสรีพิศุทธ์เตมียเวส เป็นอย่างสูงด้วยความเคารพ

ไปอีกหนึ่ง! \"หนานแมว\" ลาออกส.ส.ทิ้งเสรีรวมไทย เบื้องหลังไม่ส่งลงเลือกตั้ง