"ระวี" นำ "6พรรคเล็ก" รวมตัวสู้เลือกตั้ง ประกาศเป็นกลุ่มไม้ซีก งัดไม้ซุง

"ระวี" นำ "6พรรคเล็ก" รวมตัวสู้เลือกตั้ง ประกาศเป็นกลุ่มไม้ซีก งัดไม้ซุง

"นพ.ระวี" แถลงดีล6พรรค เปิดตัวเป็นกลุ่ม อัมโน-ทางเลือกให้ประชาชน พร้อมร่วมงานสู้เลือกตั้ง แย้มอาจควบรวม แต่ขอให้ยุบสภา ก่อน

        ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมตัวตัวแทน 5พรรคการเมือง  ได้แก่  พรรคกรีน , พรรคไทยรวมไทย, พรรคไทยชนะ , พรรคไทยรุ่งโรจน์ และ พรรคชาติรุ่งเรือง  แถลงถึงการรวมตัวในนามกลุ่มอัมโน “ไม้ซีก งัดไม้ซุง”  เพื่อร่วมมือขับเคลื่อนสู้ศึกเลือกตั้ง โดยประกาศตัวเป็นขั้วการเมืองทางเลือกให้กับประชาชน

 

        นพ.ระวี กล่าวว่า ตามที่พรรคพลังธรรมใหม่ เจรจากับกลุ่มพรรคเล็กที่มีส.ส.ในสภาฯ และพรรคการเมืองนอกสภาฯ ล่าสุดนั้นมีข้อสรุปขั้นต้น คือ 6 พรรค คือ พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคกรีน, พรรคไทยรวมไทย , พรรคไทยชนะ, พรรคไทยรุ่งโรจน์ และพรรคชาติรุ่งเรือง จะร่วมมือทำงานการเมืองร่วมกัน  ตามหลักการไม้ซีก งัดไม้ซุง หรือ อัมโนแบบไทยๆ โดย 6 พรรคนั้นหารือกันแล้วมีแนวโน้ม 80% ที่เหลือคือ รือการดำเนนิการให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ดีการร่วมมือทางการเมืองนั้นพร้อมเปิดรับพรรคการเมืองอื่นด้วย แต่ขอให้รีบเพราะไม่รู้ว่าจะยุบสภาเมื่อใด

        “พรรคพลังธรรมใหม่ มีส.ส. 1 คน ไม่สามารถควบรวมกับพรรคใดได้ ดังนั้นจึงเป็นเพียงการร่วมมือการทำงานร่วมกัน โดยมีจุดยืนถึงความเป็นกลาง ไม่ขัดแย้ง และยืนข้างประชาชน โดยจะเป็นพรรคการเมืองตามระบอบปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” นพ.ระวี กล่าว

 

        นพ.ระวี กล่าวว่าสำหรับการเจรจากับพรรคการเมืองต่างๆ  20 พรรค ทราบว่า พรรคการเมืองในสภาฯ ที่เดินหน้าสู้เลือกตั้งเอง ได้แก่ พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคครูไทยเพื่อประชาชนและพรรคเพื่อชาติไทย ส่วนพรรคพลังธรรมใหม่ หากมีการยุบสภา จะดำเนินการผนึกกำลังได้ตามกฎหมาย  สำหรับแนวทางการดำเนินงานของกลุ่มจะไม่ยุ่งกับความขัดแย้ง เช่น เอาทักษิณ ไม่เอาทักษิณ ขั้วเหลือง ขั้วแดง แต่จะมุ่งเป็นกลาง ทำงานเพื่อประชาชนและมีความซื่อสัตย์ ทั้งนี้การรวมตัวดังกล่าว ตนได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลทราบมาเป็นระยะๆ 

        ขณะที่นายพงศ์ศักดิ์ พัวพรพงษ์ จากพรรคไทยรวมไทย  ว่าการหารือของ 6 พรรค เป็นการทำงานร่วมกัน แต่ไม่ใช่การควบรวม แต่หากวันข้างหน้าอาจรวมกันด้วยวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมาย  

 

\"ระวี\" นำ \"6พรรคเล็ก\" รวมตัวสู้เลือกตั้ง ประกาศเป็นกลุ่มไม้ซีก งัดไม้ซุง

พงศ์ศักดิ์ พัวพรพงษ์ทั้งนี้ในการแถลงข่าวดังกล่าวทางกลุ่มอัมโน  ไม้ซีกงัดไม้ซุง ยังออกแถลงการณ์ถึงการรวมตัวเพื่อเป็นกลุ่มการเมืองที่มีความเป็นกลาง ไม่ขัดแย้ง และมุ่งสู่การทำงานเพื่อประชาชนด้วยจิตอาสา มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งนี้การรวมตัวไม่ใช่ควบรวม แต่คือเป็นพรรคการเมืองทางเลือก มีนโยบายทางเลือกให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่การหนีตายต่อกติกาทางการเมือง การเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป พร้อมกับเชิญชวน ผู้ที่ประสงค์​จะลงเลือกตั้งในพรรคารเมืองใหญ่  แต่ไม่ถูกเลือก หรือ เป็นคนอกหัก พ้กบ้านนี้ ขอให้มาร่วมงานกับกลุ่มอัมโน เพื่อให้บ้านเมืองก้าวข้ามความขัดแย้ง