"สมคิด" เย้ย "คนเพื่อไทย" ย้ายออก ไม่มีปัญหากับพรรค - จับตา "ประชุมล่ม"

"สมคิด" เย้ย "คนเพื่อไทย" ย้ายออก ไม่มีปัญหากับพรรค - จับตา "ประชุมล่ม"

"สมคิด" ประเมิน "ส.ส.เพื่อไทย" แห่ย้ายพรรค ไม่กระทบ "เพื่อไทย" ประเมินประชุมสภา กระทบแน่ หากล่มอีก จี้ "ประยุทธ์" ยุบสภา

        นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน  (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายสังกัดไปพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะคนที่จะตัดสินใจในอนาคตคือ ประชาชน ทั้งนี้พรรคไม่กังวล เพราะเตรียมผู้สมัครส.ส.ไว้ทดแทนแล้ว คนที่ไปไม่มีปัญหา ขอให้ไปดี อย่างไรก็ดีตนมองว่าต่อให้พรรคภูมิใจไทยระดมคนไปมากเท่าไร ไม่เป็นปัญหากับการทำงานของพรรคเพื่อไทย 

          นายสมคิด กล่าวตอบคำถามถึงประเด็น ส.ส.ลาออกที่จะมีผลต่อการทำงานในสภา และอาจทำให้ยุบสภาเร็วขึ้นว่า  “คนที่จะลาออกเกือบทั้งหมดโหวตเสียงให้รัฐบาล ยังเอาตัวไม่รอด หากสภาจะล่มคือ ล่ม หาก ส.ส. ลาออกกันจริง มีปัญหาเรื่ององค์ประชุมแน่นอน” 

 

 

             นายสมคิด กล่าวย้ำว่า หากสภา มีปัญหาทุกสัปดาห์ รัฐบาลควรยุบสภา เพราะที่ผ่านมาคือ ปัญหาของฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่ฝ่ายค้าน ตนขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ยุบสภาเพื่อให้ประชาชนตัดสินดีที่สุด เชื่อว่าทุกคนรออยู่ 

        นายสมคิด กล่าวด้วยว่าสำหรับการประชุมสภา วันที่ 14 ธันวาคม ที่มีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ.... วาระสอง วาระสามนั้น แนวโน้มของฝ่ายค้านคือจะไม่เห็นชอบ  ขณะที่การยื่นญัตติเพื่อขออภิปรายทั่วไปรัฐบาลนั้น พรรคฝ่ายค้านจะยื่นต่อประธานสภา สัปดาห์หน้า และอภิปรายในเดือนมกราคม 2566

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์