"พรรคครูไทยฯ" ประกาศ "ไม่ควบรวม" เตรียมเดินหน้าส่งผู้สมัคร400เขต

"พรรคครูไทยฯ" ประกาศ "ไม่ควบรวม" เตรียมเดินหน้าส่งผู้สมัคร400เขต

"ปรีดา" ปิดดีล "พลังธรรมใหม่" ไม่ควบรวม เหตุอยากสานต่ออุดมการณ์ปฏิรูปการศึกษา เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส.400เขต

         นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมกรรมหารบริหารพรรค เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เพื่อหาข้อสรุปต่อการทำงานการเมือง  ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติให้เดินหน้าสู้เลือกตั้งต่อ ไม่ควบรวมกับพรรคการเมืองใด แม้ก่อนหน้านี้จะพูดคุยกับนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ถึงดีลการสร้างพรรคแนวร่วมเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคมีอุดมการณ์และแนวทางการทำงานการเมืองด้านการศึกษา  โดยจะเน้นการปฏิรูปการศึกษาให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นคนดีก่อนเป็นคนเก่ง

         นายปรีดา กล่าวว่าพรรคเตรียมคัดสรรผู้สมัคร ส.ส.ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และส่งให้ครบ400เขตเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาเห็นว่าระบบการเมืองมีปัญหา เมื่อพรรคการเมืองสร้างส.ส.ที่ประชาชนยอมรับแล้ว มักถูกซื้อตัวในราคา 1-3 ล้านบาท ซึ่งตนเสียดาย ทั้งนี้ตนจะลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่1 เพราะประเมินว่ากว่าพรรคจะได้คะแนนเพียงพอที่จะได้ส.ส. มีความยาก คือต้องได้คะแนน 3.5แสนคะแนนถึง 3.7 คะแนน ขณะที่ ส.ส.เขตนั้น เบื้องต้นประเมินว่า ต้องได้คะแนน 2หมื่นคะแนน ถึงจะได้รับเลือกเป็นส.ส. 

         เมื่อถามถึงค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งตามที่ กกต.ทำการสำรวจ นายปรีดา กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ขอเรียกร้องไปยัง กกต. ใหจับตาการใช้นอกระบบ หรือเงินเพื่อซื้อเสียง และจับการโกงการเลือกตั้งให้ได้ เพราะตามข้อกำหนดที่กกต. ให้ใช้เงินเลือกตั้ง คนที่ได้เป็นส.ส. มักใช้เงินมากกว่านั้น คือ การซื้อเสียง.