“ชลน่าน” เชื่อ ภท.เปิดตัว ส.ส.งูเห่า ไม่กระทบ “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์

“ชลน่าน” เชื่อ ภท.เปิดตัว ส.ส.งูเห่า ไม่กระทบ “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์

“ชลน่าน” เชื่อ “ภูมิใจไทย” เปิดตัว ส.ส.งูเห่า ไม่กระทบแผนแลนด์สไลด์ ชี้ประชาชนมองเป็นพวกขายตัว ภาพติดลบ เย้ยชาวบ้านยังอยู่กับ “เพื่อไทย”

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัว 43 ส.ส.จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า ไม่กระทบแน่นอน ในส่วน ส.ส.ของพรรคที่ย้ายไป เราได้เตรียมผู้สมัครรองรับไว้ครบทุกเขตแล้ว รวมทั้ง ส.ส.ที่เตรียมย้ายพรรคดังกล่าว ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการวินัยของพรรคไปแล้ว

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ลักษณะการย้ายพรรคของ ส.ส.ยุคนี้ภาพไม่เป็นบวกกับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่าเป็นพวก ส.ส.งูเห่า ขายตัวเพื่อเอาผลประโยชน์ พอมีเงินก็ไป ไร้อุดมการณ์ และชอบเอาประชาชนมาอ้างว่าย้ายไปแล้วจะได้งบประมาณมาลงพื้นที่ ถือเป็นการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า ส.ส.เหล่านี้มีแค่หนึ่งในสามเท่านั้นที่มีโอกาสจะได้กลับมา ซึ่งพรรคจะระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วงชิงโอกาส โดยลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เข้าถึงประชาชนโดยเฉพาะเขตที่ ส.ส.ย้ายพรรคให้กลับมาเป็นของเราให้ได้ทั้งหมด เชื่อว่าประชาชนยังเป็นพวกกับพรรคเพื่อไทยอยู่

“จากผลโพลที่ออกมาหลายสำนักชี้ชัดว่าพรรคการเมืองเหล่านี้ได้โอกาสจัดตั้งรัฐบาลน้อยมาก เพราะจากผลงานและแผนงานการจัดงบประมาณที่ผ่านมาเป็นการฉกฉวยโอกาสให้กับพวกพ้องตัวเองมากกว่าทำเพื่อประชาชน ส่วน ส.ส.ที่ย้ายพรรคโดยอ้างว่าเพื่อให้งบประมาณมาลงพื้นที่นั้น ผมมองว่าไม่ใช่คำตอบ ประชาชนเขารู้ดี” นพ.ชลน่าน กล่าว