“โรม” ปัด “ปิยบุตร” หัก “ก้าวไกล” ยันอุดมการณ์ตรงกัน แต่ยุ่งบริหารพรรคไม่ได้

“โรม” ปัด “ปิยบุตร” หัก “ก้าวไกล” ยันอุดมการณ์ตรงกัน แต่ยุ่งบริหารพรรคไม่ได้

“โรม” ยัน “ปิยบุตร-ก้าวไกล” ยังมีอุดมการณ์การเมืองตรงกัน แม้เจ้าตัวเคยตัดพ้อ เหตุการณ์ทำงานร่วมกันทำได้ตามกรอบกฎหมาย ยุ่งงานบริหารพรรคไม่ได้

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ถึงความสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกล ในเชิงตัดพ้อเพราะเสนอหรือแสดงความเห็นในเรื่องใดไปก็ไม่ได้รับการตอบสนองจากแกนนำพรรคก้าวไกล ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ว่า สิ่งที่นายปิยบุตรสะท้อน ยังเป็นสิ่งที่เราเห็นปลายทางตรงกัน และยังเห็นมุมมองความฝันที่ยังเป็นในลักษณะเดียวกัน 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ภายหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ ต้องยอมรับว่าได้ทำให้บทบาทของอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองไม่สามารถมีบทบาทได้เหมือนเดิม จึงทำให้ในหลายเรื่องมีการเห็นตรงกันหรือเห็นไม่ตรงกันในรายละเอียด ยกตัวอย่างการปลดล็อกท้องถิ่นทางคณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกลยังมีอุดมการณ์ตรงกัน ที่ต้องขยับและทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง 

“โดยแกนนำคณะก้าวหน้าที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองยังมาสามารถสร้างภารกิจร่วมกันได้ตามกรอบที่กฎหมายอนุญาต แต่แน่นอนว่านายปิยบุตร และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ คงไม่สามารถเข้ามาบริหารพรรคก้าวไกลได้” นายรังสิมันต์ กล่าว