“ไทยสร้างไทย”ชงพักใช้กฎหมาย1,300ฉบับ3ปีเปิดทางประกอบกิจการง่ายขึ้น

“ไทยสร้างไทย”ชงพักใช้กฎหมาย1,300ฉบับ3ปีเปิดทางประกอบกิจการง่ายขึ้น

“นรุตม์ชัย”ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย ชงพักใช้กฎหมาย1,300ฉบับ3ปีเปิดทางประกอบกิจการง่ายขึ้น ใช้เวลา 1 เดือนออก พ.ร.ก.1 ฉบับ ขับเคลื่อนนโยบายได้ทันที ชี้กฎหมายไทยล้าสมัย ทำให้เกิดคอร์รัปชั่น ต้องจ่ายใต้โต๊ะ

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย ในฐานะคณะทำงานด้านกฎหมาย กล่าวถึงนโยบายการพักใช้กฎหมายว่า จากการที่ตนลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชน ได้ให้ความสนใจนโยบายการพักใช้กฎหมายเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นนโยบายที่ประชาชนจับต้องได้ และจะช่วยยกระดับให้คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา ประชาชนต้องเผชิญอุปสรรคกับกฎหมาย และกฎระเบียบที่ไม่จำเป็น 

“จึงทำให้การทำมาหากินเป็นไปด้วยความยากลำบาก เช่น การขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ ขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ที่ต้องใช้เวลานาน ทำให้ขาดรายได้ขณะรอขั้นตอนที่ยุ่งยาก เพราะไม่สามารถเปิดกิจการได้” 
 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า พรรคไทยสร้างไทย ที่นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค จะช่วยสร้างโอกาส ให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้คล่องตัวขึ้น ด้วยการพักใช้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากิน ประมาณ 1,300 กว่าฉบับ เป็นเวลา 3 ปี และจะคงเหลือกฎหมายที่จำเป็นไว้ 100-200 ฉบับ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนทำมาหากินได้ โดยไม่ต้องรอการอนุมัติ หรือ การอนุญาตที่ล่าช้าในเรื่องที่ไม่จำเป็น ซึ่งนโยบายนี้ จะใช้เวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น ในการออก พ.ร.ก.จำนวน 1 ฉบับ เพื่อมาขับเคลื่อนการพักใช้กฎหมาย 

“ผมในฐานะที่จบกฎหมาย ปริญญาโท 2 ใบจากสหรัฐอเมริกา ต้องยอมรับว่า กฎหมายบ้านเราหลายฉบับมีความล้าสมัย ทำให้ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และกลายเป็นอุปสรรคต่อประชาชนในการประกอบอาชีพ รวมถึงทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และเป็นจุดเริ่มการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ประชาชน ต้องจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น ซึ่งกฎหมายที่ล้าหลังเหล่านี้ เสมือนเป็นการกดทับประชาชนคนตัวเล็ก และเอื้อนายทุนใหญ่เท่านั้น โดยแทนที่จะส่งเสริมสนับสนุน แต่กลับมาสร้างภาระให้กับประชาชน ดังนั้น นโยบายการพักใช้กฎหมาย จะสามารถเข้ามาแก้ปัญหาทั้งหมดนี้ได้อย่างแน่นอน” นายนรุตม์ชัย กล่าว