"พรรคเล็ก" อ้างคำพูด "ประวิตร" บอกยุบสภาก่อนปีใหม่-จี้ "ประยุทธ์" ให้ทำตาม

"พรรคเล็ก" อ้างคำพูด "ประวิตร" บอกยุบสภาก่อนปีใหม่-จี้ "ประยุทธ์" ให้ทำตาม

"สุรทิน" ชี้ เหตุการณ์ล่มสภาฯ เพราะส.ส.ส่งสัญญาณ ให้ "นายกฯ​" รีบยุบสภา อ้างคำพูด "ประวิตร" บอกยุบสภาก่อนปีใหม่ จี้ "ประยุทธ์" ให้ทำตาม

         นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ล่มซ้ำซาก ว่าเป็นเจตนาของส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ต้องการให้สภาฯ ล่มเพื่อผลักดันให้การยุบสภาเกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์สภาล่มทุกสัปดาห์นั้น เพราะส.ส.ไม่กดบัตรแสดงตน ทั้งที่มาลงชื่อเพื่อร่วมเป็นองค์ประชุมเพื่อให้สามารถเปิดประชุมได้ แต่เมื่อถึงการกดบัตรแสดงตน พบว่ามีส.ส.นั่งอยู่ในห้องประชุม แต่ไม่กดบัตร จึงถือว่าเป็นความไม่ปกติ 

 

         “สภาฯ ชุดนี้ ล่มไปแล้ว 25 ครั้ง ถือว่าเสียหายมาก และขณะนี้ ส.ส.ไม่เอาสภาแล้ว จะทำให้ร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ไม่สามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จได้ แม้สภาฯ จะเลื่อนร่างกฎหมายกัญชา กัญชงมาพิจารณาสัปดาห์หน้า แต่เชื่อว่าจะไม่ผ่าน และผมเชื่อว่าเป็นสัญญาณของส.ส.ที่ต้องการให้นายกฯยุบสภาฯ” นายสุรทิน กล่าว 

 

 

         นายสุรทิน กล่าวด้วยว่า  ตนได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงปฏิทินการยุบสภา ซึ่งพล.อ.ประวิตร ระบุว่าก่อนปีใหม่  โดยตนเชื่อในคำพูดพล.อ.ประวิตร แต่อำนาจยุบสภานั้นเป็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ดังนั้นฐานะคนที่รักกัน แต่เพื่อให้วิถีการเมืองเดินหน้า พล.อ.ประยุทธ์ควรยุบสภาก่อนปีใหม่ เพื่อให้มีการเลือกตั้งในช่วงกุมภาพันธ์ 2566