“ยุทธพงศ์”ซัด"สุชาติ”ติงค่าแรง600บาท-พปชร.สัญญา400บาททำไม่ได้

“ยุทธพงศ์”ซัด"สุชาติ”ติงค่าแรง600บาท-พปชร.สัญญา400บาททำไม่ได้

“ยุทธพงศ์”ซัด"สุชาติ”ติงค่าแรง600บาท-พปชร.สัญญา400บาททำไม่ได้ ชี้หากประชาชนเห็นว่าดีต้องเลือกให้แลนด์สไลด์ เหน็บ “ประยุทธ์” บริหารเศรษฐกิจเหลว เก่งแต่กู้

ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ท้วงติง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศนโยบายหากได้เป็นรัฐบาลว่า จะเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน และผู้จบวุฒิปริญญาตรีเงินเดือนจะอยู่ที่ 25,000 บาทขึ้นไป ภายในปี 70 ว่า นายสุชาติอาจไม่เข้าใจเศรษฐศาสตร์ และระบบเศรษฐกิจสมัยใหม่ ที่ น.ส.แพรทองธาร พูดเรื่องนโยบายค่าแรงงานคือการที่พรรค พท. ได้มาเป็นรัฐบาล และพรรค พท. บริหารเศรษฐกิจเป็นแบบมืออาชีพ 
 

โดยเศรษฐกิจประเทศไทยจะโตเฉลี่ยอย่างน้อยร้อยละ 5 ต่อปี พอเศรษฐกิจดีนักธุรกิจมีเงินเยอะ มีรายได้เยอะ ก็มีเงินจ่ายค่าแรงงานสูงขึ้น ไม่ได้กระทบอะไรกับภาระงบประมาณแผ่นดินเลย ยกตัวอย่าง บริษัทหนึ่งมีกำไรมาก ก็จะสามารถจ้างงานที่ให้ค่าจ้างสูง คนเก่ง แรงงานที่มีความสามารถสูง จะเคลื่อนย้ายแรงงานมาทำงานที่บริษัทให้เงินค่าจ้างที่สูงกว่า และถ้าบริษัทไม่จ้างสูง ก็ไม่มีคนมาทำงาน
 

นายยุทธพงศ์ กล่าวด้วยว่า นายสุชาติอย่าลืมว่า สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริหาร เศรษฐกิจล้มเหลว ค่าครองชีพสูงไปเท่าไรแล้ว เงิน 100 บาท ทานข้าวมื้อหนึ่งยังไม่อิ่มเลย ถ้าพรรคเพื่อไทย ไม่ปรับค่าแรงงาน 600 บาทต่อวัน ผู้ใช้แรงงานและคนจนจะอยู่อย่างไร หากประชาชนเห็นว่านโยบายค่าแรง 600 บาทต่อวัน ของพรรค พท. ดี เลือกตั้งคราวหน้าก็ขอให้เลือกพรรค พท. ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ซึ่งทั้งหมดอยู่ที่ฝีมือการบริหารมากกว่า อย่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศค่าแรง 400 บาทต่อวัน ยังทำไม่ได้เลย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารไม่เป็น เก่งแต่กู้เงิน จึงไม่รู้ว่าจะบริหารอย่างไรให้ได้ค่าแรงงาน 600 บาทต่อวัน