รัฐสภา ตีตกร่างแก้รธน. ปลดล็อคท้องถิ่น -ฮือฮา "ธรรมนัส" โผล่สภา

รัฐสภา ตีตกร่างแก้รธน. ปลดล็อคท้องถิ่น -ฮือฮา "ธรรมนัส" โผล่สภา

รัฐสภา ลงมติไม่รับหลักการ ร่างแก้รธน.ฉบับปลดล็อคท้องถิ่น ของ "ธนาธร" - พบ "ธรรมนัส" โผล่ร่วมลงมติด้วย หลังมีข่าวสะพัด ไปต่างประเทศยังไม่กลับ

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติต่อร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ว่าด้วยการปกครองท้องถิ่นและการกระจายอำนาจ ฉบับที่ประชาชน นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าเสนอ ทั้งนี้การลงมติดังกล่าวใช้วิธีลงคะแนนโดยเปิดเผยด้วยการขานชื่อ


 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการลงมติที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา แจ้งมติต่อที่ประชุมว่า ผลการลงมติพบว่ามีผู้ลงมติรับหลักการ 254 เสียง ไม่รับหลักการ 245 เสียง และงดออกเสียง 129 เสียง ถือว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าวไม่ถูกรับหลักการ เนื่องจากได้เสียงไม่เกินกึ่งหนึ่ง 

 

        ทั้งนี้ในการออกเสียงรับหลักการ 254 เสียงนั้น แบ่งเป็น ส.ส. 248 เสียง และส.ว. 6 เสียง  ขณะที่เสียงไม่รับหลักการ  254 เสียง นั้น แบ่งเป็น ส.ส.   56 เสียง ส.ว. 189 เสียง ขณะที่งดออกเสียง 129 เสียง แบ่งเป็น ส.ส. 119 เสียง และส.ว. 10 เสียง 

 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงมติดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ร่วมลงคะแนนด้วย หลังจากที่ไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะ หรือชี้แจงข่าวใดๆ ทั้งกรณีการ เดินทางออกไป   มหานครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   และถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย พาดพิงกับการทำธุรกิจกับกลุ่มทุนจีนสีเทา และมีการพาดพิง ว่า  ร.อ.ธรรมนัส เดินทางออกนอกประเทศและ ยังไม่เดินทางกลับประเทศไทย.

 

รัฐสภา ตีตกร่างแก้รธน. ปลดล็อคท้องถิ่น -ฮือฮา \"ธรรมนัส\" โผล่สภา