“แพทองธาร”ยกทีมครอบครัวพท.ปักธงแลนด์สไลด์ภาคใต้ครั้งแรก

“แพทองธาร”ยกทีมครอบครัวพท.ปักธงแลนด์สไลด์ภาคใต้ครั้งแรก

“แพทองธาร”ยกทีมครอบครัวพท.ปักธงแลนด์สไลด์ภาคใต้11ธ.ค.นี้ วางอีเว้นต์ “แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง!” จ.นครนครศรีธรรมราช 11 ธ.ค.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ครอบครัวเพื่อไทยนำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยและรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานผู้รับผิดชอบกลุ่มงานปราศรัยภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ พรรคเพื่อไทย 

นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จะเปิดเวทีปราศรัย ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ที่ภาคใต้ครั้งแรก ในชื่องานว่า ‘แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง!’  ที่หอประชุมเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกว่า หอประชุมทุ่งท่าลาด 
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าในกิจกรรมดังกล่าว จะมีการปราศรัยในเรื่องของนโยบายพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้คือนโยบายแนวทางการยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร การรักษาเสถียรภาพราคา เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้พี่น้องเกษตรกร ทั้งราคาปาล์มน้ำมัน ยางพารา ซึ่งเมื่อวานนี้ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้ปราศรัยประกาศวิสัยทัศน์ ‘ประเทศไทย 2570’ ไปแล้ว ก็จะถือเป็นโอกาสได้ไปขยายความรายละเอียดในแต่ละนโยบาย สื่อสารประเด็นให้ชัดเจน เป็นที่เข้าใจให้ตรงกันมากยิ่งขึ้น 

นอกจากเพียงแค่การพูดคุยเรื่องเป้าหมายการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังมีเรื่องการกระจายอำนาจ การแก้ไขปัญหาการประมงในพื้นที่ และการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ซึ่งชายฝั่งอ่าวไทยก็เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หนึ่ง จึงเป็นนโยบายที่สำคัญที่พรรคเพื่อไทย จะได้ถือโอกาสพูดคุยกับพี่น้องในพื้นที่ได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ จะเป็นโอกาสได้แนะนำผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคเพื่อไทยในกลุ่มภาคใต้ ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้พร้อมด้วยทีมคณะผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัดอีกด้วย
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ภายหลังการปราศรัยเสร็จสิ้นช่วงเช้า ในช่วงบ่าย คณะครอบครัวเพื่อไทย จะเดินทางไปอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะหารือ แลกเปลี่ยนนโยบายแนวทางแก้ปัญหากับกลุ่มพี่น้องสมาคมผู้ประกอบการประมงในพื้นที่  หลังจากนั้น คณะครอบครัวเพื่อไทย ก็จะได้แวะเยี่ยม จุดชมวิวบริเวณถนนเลียบชายฝั่งทะเล เชื่อมสองอำเภอคือ อำเภอขนอมกับอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่งเป็นถนนเลียบชายฝั่งทะเลที่สวยที่สุดในฝั่งอ่าวไทย ซึ่งสะพานดังกล่าวได้รับความเห็นชอบหลักการ ออกแบบโครงการ กำหนดงบประมาณและผ่านสภาผู้แทนราษฎรสมัยของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี จนทำให้ถนนเส้นนี้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของพี่น้อง และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในจังหวัด

“จะบอกพี่น้องชาวใต้ว่า เราจะพาลูกพาหลาน ไปหาไปยกมือไหว้ ไปคารวะแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ให้กับพี่น้องชาวใต้ ในวันที่ 11 ธ.ค. ที่หอประชุมทุ่งท่าลาด ไปกันตั้งแต่เวลา 9.00 น. แล้วเราจะมาสนทนาแบบวิถีทางของพรรคเพื่อไทย แบบประชาธิปไตยกันอย่างอบอุ่น” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว