"สุทิน" เย้ย "ประยุทธ์" เป็นระบบเก่า - เย้ย "มิ่งขวัญ" ขายไม่ได้

"สุทิน" เย้ย  "ประยุทธ์" เป็นระบบเก่า - เย้ย "มิ่งขวัญ" ขายไม่ได้

"สุทิน" มอง "ประยุทธ์" ประกาศเดินเครื่องการเมืองต่อ ถือว่าชัดเจน ชี้เป็นระบบเก่าให้ประชาชนตัดสินใจ ไม่สน "มิ่งขวัญ" ร่วมงานพปชร. เย้ยหากยังขายได้ คงทำพรรคเอง

        นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนต่อการลงสนามการเมืองต่อ แม้จะมีวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ อีกเพียง 2 ปีหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า เป็นความชัดเจนที่ประชาชนจะได้ใช้ตัดสินใจ   ว่าจะอยู่กับระบบเก่าต่อหรือไม่ หลังจากที่อยู่มาแล้ว 8 ปี

 

           "หากนายกฯ สร้างความหวังและสิ่งใหม่ ให้เกิดขึ้นอาจไปต่อทางการเมืองได้ แต่หากวันนี้ยังเหมือนเดิมเชื่อว่าชาวบ้านจะไม่เอาทั้งนี้การแพ้ชนะของพรรคเพื่อไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเล่นการเมืองต่อของนายกฯ แต่อยู่ที่ประชาชนจะทนอยู่กับระบบเก่าอีกหรือไม่" นายสุทิน กล่าว

        เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นสมาชิกพรรคและทีมเศรษฐกิจ นายสุทินกล่าวว่า  ด้วยความเคารพกัน เพียงแค่คนเดียวไปแก้ปัญหาของกลุ่มความคิดเดิมๆไม่ได้ หากเก่งขนาดนั้นจะอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ใช่  เท่ากับไปลดทอนความสามารถ

 

 

           "ส่วนการชูนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้น  ผมมองว่านายมิ่งขวัญเคยตั้งพรรคการเมืองมา 2 ครั้ง หากนายมิ่งขวัญคิดว่าตัวเองยังขายได้ทั้งการเมือง คงทำพรรคการเมืองเอง และมั่นใจว่านายมิ่งขวัญ ที่ไปอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว" นายสุทิน กล่าว