“ชนม์สวัสดิ์” ฝาก รมต.โควตาปากน้ำ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แย้ม ไปต่อกับ พปชร.

“ชนม์สวัสดิ์” ฝาก รมต.โควตาปากน้ำ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แย้ม ไปต่อกับ พปชร.

“สุนทร” ยัน “ก๊วนปากน้ำ” ไปทางเดียวกันหมด ทั้งระดับท้องถิ่น-ระดับชาติ แย้ม น่าจะอยู่ต่อกับ “พปชร.” เผย “ชนม์สวัสดิ์” ฝาก ให้ทํางานตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย เดินตามนโยบายรัฐบาลอย่างดีที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการทำงานของกลุ่มปากน้ำ ว่า การทำงานของกลุ่มปากน้ำนั้นตนพูดเสมอ เราต้องทำงานกันเป็นทีม ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะเดินหน้าไปทางไหน ก็ต้องบอกว่า ตอนนี้เราเป็นพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไร ต้องบอกว่าอนาคตคืออนาคต 

เมื่อถามว่า เลือกตั้งครั้งหน้ายังไปต่อกับ พปชร. ใช่หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ก็น่าจะ ซึ่งการเมืองมีการประเมินกันทุกเวลา ในส่วนของเราไม่ได้มีแค่การเมืองระดับประเทศ แต่มีการเมืองท้องถิ่นด้วย เวลาทำงานอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ส.ส. หรือผู้นำท้องถิ่น จะต้องไปในแนวทางเดียวกันหมด

เมื่อถามว่า ครั้งนี้ได้วัดใจกับการได้เป็นรัฐมนตรี ที่ผู้ใหญ่ของพปชร. รับปากไว้กับกลุ่มปากน้ำหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าสัญญาหรือวัดใจ มันไม่ใช่ ทีมงาน ส.ส. ของพรรคพปชร. ในสมุทรปราการ น่าจะทราบดีว่าเราอยู่ในกรอบมาตลอด ไม่มีใครคิดนอกกรอบ ทํางานก็ทํางานเป็นทีม

เมื่อถามว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ฝากอะไรหรือไม่หลังได้เป็นรัฐมนตรี นายสุนทร กล่าวว่า นายชนม์สวัสดิ์ฝากสั้นๆว่า ให้ทํางานตามหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย และทําตามนโยบายที่รัฐบาลมอบไว้อย่างดีที่สุด แต่คำสั้นๆนี้ เวลาทํางานก็พอสมควรเหมือนกัน ตนขอฝากสื่อมวลชนไว้ด้วยว่า น้อมรับทุกคําชึ้แนะในเรื่องต่างๆ เพราะการใช้ความคิดคนเดียวอาจไม่ถูกต้อง ต้องอาศัยความคิดหลายๆฝ่ายร่วมกัน

เมื่อถามว่า ได้มีโอกาสเข้าไปกราบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ได้เข้าไปกราบขอบคุณ พล.อ.ประวิตร แล้วท่านไม่ได้ว่าอะไรมาก ก็ขอให้ทำงานให้ดีที่สุด และขอให้อยู่ด้วยกัน ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ส่วนตัวสนใจลงเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้ามีขั้นตอน โดยขณะนี้ จ.สมุทรปราการ จะเพิ่มเป็น 8 เขตเลือกตั้ง และมีตัวบุคคลอยู่ในใจแล้วว่าใครจะอยู่ตรงไหน ก็รอเวลาการทำงานที่ชัดเจน ตนทำงานการเมืองมาตลอดชีวิต ไม่น้อยกว่า 40 ปี เพราะฉะนั้น งานการเมืองไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. ทุกคนสามารถทำงานการเมืองได้หมด แม้แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็คือการเมือง อย่างที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดทำงานการเมืองกับเล่นการเมือง คำพูดง่ายๆ แต่ความคิดมันลึกซึ้ง