"พัฒนา" ไม่ยอม "ครูแก้ว" ปราศรัยดูแคลน-ชี้ไร้เกียรติเป็นนักการเมือง

"พัฒนา" ไม่ยอม "ครูแก้ว" ปราศรัยดูแคลน-ชี้ไร้เกียรติเป็นนักการเมือง

"พัฒนา" ไม่ยอม "ครูแก้ว" ปราศรัยดูแคลน ส.ส.โง่ เตรียมเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ชี้เป็นการดูถูกประชาชน ไม่สมเกียรติเป็นนักการเมือง

         นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ปราศรัยโจมตีส.ส.ที่อภิปรายการจัดงบประมาณของกระทรวงคมนาคมว่า “มันโง่จริง หรือแกล้งโง่ ถ้าสกลนครอยากได้งบพัฒนาเยอะๆให้เลือกฝ่ายรัฐบาล เลือกพรรคภูมิใจไทย” ว่า การพูดเช่นนี้เป็นการดูถูกดูแคลน  ส.ส.  ทั้งนี้ตนมองว่า การพูดดังกล่าวเท่ากับดูแคลนประชาชน

 

           "ผมเชื่อว่าสิ่งที่นายศุภชัยพูดนั้น หมายถึงผม เพราะผมเป็นคนอภิปรายเรื่องงบกระทรวงคมนาคม วันที่อภิปรายก็พูดไปชัดเจนว่าดีใจกับคนบุรีรัมย์ที่ได้งบพัฒนา แต่เสียใจแทนคนไทยที่งบประมารณไม่กระจาย ซึ่งนายศุภชัย อาจไม่ชอบใจ ถ้าเป็นส.ส.ก็จะเฉยๆ แต่นี้เป็นถึงรองประธานสภาฯต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ เรื่องนี้ตนจะแจ้งไปยังพรรค เพื่อดูข้อกฎหมายและดำเนินการถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริยธรรม เรื่องหมิ่นประมาท รวมถึงการก้าวล่วงงบประมาณของฝ่ายบริหาร ซึ่งต้องดูเกี่ยวกฎหมายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างซึ่งตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน" นายพัฒนา กล่าว

       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายพัฒนา ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ค พัฒนา สัพโส ระบุถึงกรณีที่นายศุภชัยขึ้นเวทีปราศรัยที่จ.นครพนม เมื่อ 4 ธันวาคม  ซึ่งมีการพาดพิงถึงส.ส. พื้นที่อื่นและมีคำว่า "คนโง่" ด้วย ว่า 

 

         "เป็นถึงรองประธานสภาฯ จะหาเสียงกับชาวบ้านถึงขั้นพาดพิงและด่าส.ส.ท่านอื่นว่าโง่ แบบนี้ที่ถือว่าเป็นการกระทำที่สมควรหรือไม่ ? พี่น้องชาวสกลนครเลือกส.ส.เข้ามา การพูดจาดูถูกตัวแทนเขาก็เท่ากับดูถูกคนสกลนครเช่นกัน การกระทำที่ไร้ซึ่งเกียรติของการเป็นนักการเมืองเช่นนี้ผมจะให้พี่น้องเป็นคนตัดสินและจะรอดูผลลัพธ์ในการเลือกตั้งครั้งถัดไปครับ"