"อุตตม-สุรนันท์"เปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคดอนเมือง​ "สร้างอนาคตไทย"​

"อุตตม-สุรนันท์"เปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคดอนเมือง​ "สร้างอนาคตไทย"​

สร้างอนาคตไทย​ เปิดตัวศูนย์ประสานงานพรรคดอนเมือง​ พร้อมเปิดว่าที่ผู้สมัคร​ พลตรีดาวใจ​  ฉะ​ ระบบอุปถัมภ์​ -​ อิทธิพล ​คิดแค่คณิตศาสตร์การเมืองต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี​แบบเดิมไม่ได้​ 

นายอุตตม สาวนา​ยน​ หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายสุรนันท์​ เวชชาชีวะ​ รองหัวหน้าพรรค เปิดศูนย์ประสานงานพับสร้างอนาคตไทยเขตดอนเมือง พร้อมเปิดตัว พลตรีหญิงดาวใจ เจิมเจิดพล ว่าที่ผู้สมัครเขตดอนเมือง พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครกรุงเทพมหานคร​  ซึ่งเป็นคนหน้าใหม่ทั้งหมด​เพื่อเป็นการเปิดโอาสรับฟังความเห็นจากประชาชน​ และผู้บริหารพรรค​ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้สมัครเพื่อจัดทำเป็นนโยบายของพรรค​ 

โดยนายสุรนันท์​ ให้คำมั่นสัญญากับ ชาวบ้านที่มาร่วมงานว่าจะได้เป็นส.ส.หรือไม่ ก็จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป​  โดยตนจะเอาน้ำดีมาไล่น้ำเสีย พร้อมกับระบุว่าเขตดอนเมืองตอนหาเสียงมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย​ รู้จักส.ส.หลายคน​ คนปัจจุบันตนก็รู้จัก​ซึ่งตนล้างมือ การเมืองไป 7 ปี เนื่องจากทำธุรกิจร้านอาหาร แต่จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ ธุรกิจนั้นเดินหน้าต่อไปไม่ได้ เปรียบเหมือนเศรษฐกิจ ของประเทศนี้ เดินต่อไปไม่ได้ ภายใต้โครงสร้างเศรษฐกิจ ที่มีผู้มีอิทธิพล เจ้าของบ่อนร่วมมือกับคนในเครื่องแบบ ทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งไม่ใช่เพียงบ่อนในประเทศเพียงอย่างเดียว แต่เป็นบ่อนต่างประเทศที่เข้ามาหากิน ทำลายเศรษฐกิจของประเทศ และคนไทยไม่ได้อะไรเลย เมืองไทยเป็นระบบอุปถัมภ์​  เขาให้เงินท่านได้ในวันเลือกตั้ง

แต่ค่าใช้จ่ายคืออะไร เมื่อเข้าไปอยู่ในอำนาจแล้วเขาก็ไปใช้อำนาจนั้นในทางที่ผิด ไม่ใช่เฉพาะผู้แทนราษฎร คนที่เป็นผู้แทนราษฎรรัฐมนตรีวันนี้ เห็นหรือไม่ว่าแย่งชิงตำแหน่งกันย้ายพรรค เพราะอะไรเพราะคิดคณิตศาสตร์การเมืองแบบเดิม ว่าต้องมีส.สในมือเท่าใดจึงจะเป็นรัฐมนตรี หากก่อนที่จะถามกลับประชาชนว่า เป็นรัฐมนตรีแล้วย้อนกลับมาช่วยประชาชนหรือไม่

 

 

 

โดยนายสุรนันท์​ ยืนยันที่เลือก​พลตรีดาวใจเป็นผู้สมัครเขตดอนเมือง ไม่ใช่เพราะเป็นทหาร​ โดยเหตุผลที่เลือก เพราะมีแผนงานในการที่จะพัฒนาเขตดอนเมือง​ ที่ เพราะมองว่าทหารหญิงเป็นสังคมที่ลำบาก เพราะเป็นสังคมผู้ชาย การที่ได้ขึ้นพลตรีถือเป็นเรื่องยาก​ ยึดมั่นการรับราชการมา​ 30-40 ปี​ ยึดมั่นใน หลักการชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริญ์​ ซึ่งเป็นเสาหลักของประเทศ ยึดในความถูกต้องและยุติธรรม พร้อม ยืนยันว่าไม่โกรธอิทธิพลและไม่มีสิ่งใด เอาชนะความยุติธรรมได้ ตนรู้ว่าประเทศไทยมีความยุติธรรมน้อยคนที่มีอำนาจมีเงินมีเยอะและใช้อภิสิทธิ์ตรงนั้น อภิสิทธิ์ชน กดขี่ข่มเหงเอาเปรียบประชาชน
พร้อมสัญญาว่า จะอยู่กับประชาชนตลอดไปตราบที่ประชาชนให้การสนับสนุน ทำให้ดอนเมืองกลับมาเป็นหน้าเป็นตาประเทศเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของกรุงเทพเหลือและเป็นพื้นที่ ที่สามารถฝากความหวังให้ลูกหลาน

ด้าน นายอุตตม​ ยอมรับว่า​  การตั้งพรรคใหม่เป็นสิ่งที่ท้าทายในสถานการณ์การเมืองไทยวันนี้ ไม่ใช่ของง่าย​ วันนี้บ้านเมืองไม่ใช่ภาวะปกติ บ้านเมืองต้องการการเปลี่ยนแปลง​ แม้ว่า ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองใหญ่แต่ตั้งใจว่าจะเป็นพรรคการเมืองที่ดีไม่ใช่ตั้งใจทำการเมืองเพื่อการเมือง แต่ทำการเมืองเพื่อมีโอกาสเข้าไปรับใช้ประชาชน อะไรที่ทำให้เป็นประโยชน์ไม่เป็นคุณกับประชาชน ไม่ทำ แยกย้ายกลับบ้าน​ ตนขอกลับมหาวิทยาลัยไปสอนหนังสือ​ เป็นรัฐบาลไม่ได้เป็นฝ่ายค้านก็จะทำงานอย่างเต็มที่​ ประเทศไทยอยู่ในหัวหรือหัวต่อจะพลิกผันไปทางไหนก็ได้​ จะดีขึ้นก็ได้​ ถอยหลังก็ได้ ส่วนเศรษฐกิจโลกปีหน้าคตนมองว่าเหนื่อยแน่นอน เพราะผู้ค้ารายใหญ่ปิดประเทศ​ เช่นจีน​ ขณะที่เศรษฐกิจไทยนั้นต้องพึ่งพาปัจจัยภายนอก ดังนั้นเมื่อเศรษฐกิจโลกไม่ดี ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบเต็มๆ วันนี้การเมืองกำลังขยับ​ หากไปฝังใจการเมืองเกินเหตุสร้างพรรคดึงคนเข้าพรรค​ ปล่อยให้การบริหารราชการแผ่นดินหย่อนยานไม่ได้​ แม้เหลือ 3 เดือนก็มีผล​ ขอให้คอยดู